Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng tuần 26-30.07: Vàng khởi sắc, Big Boyz bất ngờ tăng nắm giữ cuối tuần

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng tuần 26-30.07: Vàng khởi sắc, Big Boyz bất ngờ tăng nắm giữ cuối tuần

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

15:30 02/08/2021

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, các quỹ ETF toàn cầu đã mua vào 139,717 ounces vàng (4.35 tấn), giảm lượng vàng bán ra trong năm nay xuống 6.30 triệu ounces (193 tấn).

Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares
Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, không giao dịch trong phiên cuối tuần trước. Quá trình giao dịch ảm đạm của Big Boyz đã tạm thời chấm dứt với 2 phiên mua vào thứ Năm và thứ Sáu với khối lượng 12.93 tấn vàng.

Tổng khối lượng giao dịch đạt 253.45 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay cuối tuần trước. Lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF toàn cầu hiện đang ở mức 100.59 triệu ounces (3,129 tấn), giảm 5.9% so với con số 106.76 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng giảm 4.3 8% trong năm nay xuống mức $1,814/oz.

Giá vàng tuần trước đi ngang biên độ $1,810/oz - $1,892/oz trong ba ngày đầu tiên, nhưng đã tăng vọt lên vùng kháng cự mạnh $1,832/oz sau cuộc họp FOMC rạng sáng 29.07. Quan điểm "dovish" và "lạm phát cao chỉ là tạm thời" vẫn được Chủ tịch Powell giữ vững. Ông cũng cho biết FED sẽ tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng cho tới khi có thêm nhiều các dấu hiệu tích cực trên thị trường lao động. Vào cuối tuần, sự hồi phục của chỉ số Dollar Index (DXY) cùng động thái chốt lời kỹ thuật tại cản mạnh $1,832/oz đã xóa đi phần nào đà tăng trước đó.

Trên đồ thị kỹ thuật, vàng hiện đang được giao dịch quanh vùng $1,808/oz. Mặc dù đã phá qua vùng cản quan trọng $1,810/oz - $1,812/oz, nhưng vùng $1,808/oz cũng là vùng các Trader cần quan tâm. Sau nhịp tăng vọt, RSI khung H4 hiện đang quay trở lại trendline, đồng thời Hidden Divergence cũng có dấu hiệu xuất hiện trên MACD. Điểm đáng lo ngại ở đây là sự phục hồi của chỉ số DXY, bởi như đã đề cập nhiều lần, break-out trendline RSI trên các khung thời gian từ H4 trở lên là một tín hiệu đáng tin cậy. Tôi sẽ chờ tín hiệu xác nhận trên biểu đồ giá hoặc phân kỳ kín của vàng để tiếp tục hướng tới các mức giá cao hơn, tuy nhiên có thể sẽ giảm khối lượng để đảm bảo an toàn trước các tin tức mạnh.

Trong tuần này, tâm điểm chú ý của thị trường sẽ là báo cáo việc làm của công ty ADP tối 04.08 cùng Bảng lương phi nông nghiệp thứ Sáu cuối tuần. Mọi con mắt sẽ đổ dồn về thị trường lao động, và hãy cùng chờ xem thị trường sẽ biến động ra sao!

Biểu đồ giá vàng khung H4 - Tradingview.

Biểu đồ chỉ số DXY khung H4 - Tradingview.

Bảo Chung

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ