Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 07.09: Sự thận trọng lên tới đỉnh điểm

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 07.09: Sự thận trọng lên tới đỉnh điểm

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

11:59 08/09/2020

Trong phiên giao dịch hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu tiếp tục mua vào 28,665 ounces vàng (0.89 tấn), nâng lượng vàng mua ròng trong năm nay lên 26.54 triệu ounces (khoảng 825.5 tấn).

Lượng vàng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares

Đây là phiên mua ròng thứ 8 của các quỹ ETF trong thời gian gần đây. Tuy lượng vàng nắm giữ tiếp tục xác lập đỉnh cao mới, nhưng cần chú ý rằng lượng vàng giao dịch bởi các quỹ ETF đang có xu hướng giảm đi đáng kể.

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, tiếp tục thể hiện trạng thái trung lập và không giao dịch trong phiên hôm qua. Lượng vàng quỹ này đang nắm giữ hiện nay là 40.19 triệu ounces (1,250 tấn). Tổng khối lượng nắm giữ của các quỹ ETF toàn cầu đang ở mức 109.47 triệu ounces (3,404.4 tấn) và liên tục gia tăng những ngày gần đây sau giai đoạn dài ít biến động từ cuối tháng 7.

Tổng giá trị giao dịch đạt 55.27 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay ngày hôm qua. Lượng vàng nắm giữ bởi các quỹ ETF đã tăng 31.7% so với con số 82.9 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng tăng 26.8% trong năm nay lên mức $1,924/oz và giảm nhẹ 0.29% trong phiên gần nhất.

Sau một ngày phẳng lặng khi Hoa Kỳ nghỉ Lễ Lao Động, chúng ta dự kiến sẽ đón nhận nhiều biến động mạnh trên thị trường bởi trước mắt là cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB vào thứ Năm này, cùng đà tăng trong ngắn hạn của chỉ số DXY. Xu hướng chưa rõ ràng, biên độ dao động vẫn bó hẹp trong vùng $1,901/oz - $1,992/oz. Do đó, giao dịch khi giá bứt phá ra khỏi biên độ này sẽ là lựa chọn nên được ưu tiên.

Lượng Vàng nắm giữ (daily) bởi các quỹ ETF toàn cầu. Ảnh: Bloomberg.
Lượng Vàng nắm giữ (daily) bởi quỹ SPDR Gold Shares. Ảnh: Bloomberg.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ