Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 06.10: ETF toàn cầu và SPDR đồng loạt giảm nắm giữ

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 06.10: ETF toàn cầu và SPDR đồng loạt giảm nắm giữ

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:14 07/10/2020

Trong phiên giao dịch hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu đã bán ra 47,907 ounces vàng (1.49 tấn), giảm lượng vàng mua ròng trong năm nay xuống mức 28.09 triệu ounces (khoảng 873.68 tấn).

Các quỹ ETF có phiên bán ra đầu tiên kể từ đầu tuần trước, sau chuỗi mua ròng 6 phiên liên tiếp. SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, cũng bán ra tới 131,428 ounces vàng (4.09 tấn), khối lượng tương đối đáng kể trong quãng thời gian này.

Tổng giá trị giao dịch đạt 90 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay ngày hôm qua. Tổng khối lượng nắm giữ của các quỹ ETF đang ở mức 111 triệu ounces (khoảng 3,452.45 tấn), tăng 33.8% so với con số 82.9 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng tăng 24% trong năm nay lên mức $1,881/oz.

Giá vàng hôm qua có nhịp giảm đáng kể trong bối cảnh đồng Đô La phục hồi nhờ tâm lý lo ngại rủi ro khi Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ không thông qua gói kích thích tài khoá mới cho tới khi cuộc Bầu cử Tổng thống kết thúc. Bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell kết thúc mà không có quá nhiều điều bất ngờ.

Trong phần còn lại của tuần giao dịch này, Biên bản cuộc họp FOMC cùng các dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ sẽ có thể ảnh hưởng tới giá vàng. Tuy nhiên, diến biến đàm phán gói kích thích tài khoá cùng các động thái của Tổng thống Trump vẫn sẽ là các vấn đề chính chúng ta cần quan tâm.

Lượng vàng nắm giữ (daily) của các quỹ ETF toàn cầu. Ảnh: Bloomberg.
Lượng vàng nắm giữ (daily) bởi quỹ SPDR Gold Shares. Ảnh: Bloomberg.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ