Cập nhật giao dịch các quỹ ETF vàng phiên 15.12: ETF toàn cầu mua vào trong khi SPDR bán ra

Cập nhật giao dịch các quỹ ETF vàng phiên 15.12: ETF toàn cầu mua vào trong khi SPDR bán ra

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:35 16/12/2020

Trong phiên giao dịch hôm qua, các quỹ ETF toàn cầu đã mua vào 18,886 ounces vàng (0.59 tấn), tăng lượng vàng mua ròng trong năm nay lên mức mức 24.28 triệu ounces (khoảng 755.18 tấn).

Lượng vàng nắm giữ (Daily) của các quỹ ETF toàn cầu. Ảnh: Bloomberg.
Lượng vàng nắm giữ (Daily) bởi quỹ SPDR Gold Shares. Ảnh: Bloomberg.

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, cũng ghi nhận phiên bán ròng với khối lượng không đáng kể 37,521 ounces (khoảng 1.17 tấn).

Tổng khối lượng nắm giữ của các quỹ ETF toàn cầu đang ở mức 106.63 triệu ounces (khoảng 3,316.50 tấn), tăng 28.62% so với con số 82.9 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng tăng 22.21% trong năm nay lên mức $1,856/oz.

Giá vàng thế giới hôm qua đã tăng mạnh mẽ 1.38% lên $1,852.55 khi các nhà đầu tư đặt cược gói kích thích tài khóa sẽ được thông qua trong năm nay. Điều này đã làm USD tiếp tục suy yếu và qua đó hỗ trợ giá vàng. Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell cho biết ông sẽ giữ các nhà lập pháp ở Washington cho đến khi một thỏa thuận được thực hiện. Phố Wall ngày càng tin tưởng rằng các nhà lập pháp đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa sẽ thông qua một dự luật dựa trên đề xuất của lưỡng đảng trị giá 748 tỷ USD, dự luật này sẽ bơm tiền mặt trực tiếp vào nền kinh tế khi các chương trình hỗ trợ trước đó bắt đầu hết hạn vào cuối năm nay. Có vẻ như yếu tố chu kỳ tăng giá của vàng vào tháng 12 và tháng 1 vẫn rất mạnh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ