Cập nhật GBP: BoE tăng lãi suất thêm 50bps, mức cao nhất trong 27 năm

Cập nhật GBP: BoE tăng lãi suất thêm 50bps, mức cao nhất trong 27 năm

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

19:38 04/08/2022

NHTW Anh (BoE) tăng lãi suất thêm 50 bps như kỳ vọng, xuất phát từ áp lực của Fed và một số diễn giả của ECB gần đây. Martin Kazaks nói rằng ECB nên tiếp tục tăng lãi suất để giải quyết lạm phát.

LỊCH KINH TẾ GBP/USD

economic calendar

Về mặt lạm phát, dự báo tháng 10/2022 đã được điều chỉnh tăng từ 11% lên 13.3% trong khi BoE dự đoán suy thoái vào quý 4/2022 và kéo dài 5 quý. Với mức lãi suất cao hơn, sức ép lên người tiêu dùng sẽ gia tăng, đặc biệt đối với các khoản thế chấp cũng như doanh số bán lẻ và chi tiêu của người tiêu dùng.

Thị trường vẫn kỳ vọng về việc tăng lãi suất cao hơn nữa. Tuy nhiên, mối đe dọa dai dẳng của một cuộc khủng hoảng năng lượng và lo ngại suy thoái toàn cầu có thể khiến tốc độ tăng lãi suất từ BOE giảm dần.

XÁC SUÁT TĂNG LÃI SUẤT CỦA BOE

BoE interest rate probabilities

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

GBP/USD KHUNG DAILY

gbpusd daily chartGBP/USD khung Daily đã phản ứng tiêu cực với tin tức, chủ yếu đến từ các tuyên bố suy thoái. GBP khả năng cao sẽ sụt giảm khi các yếu tố rủi ro ngoại cảnh gia tăng

Mức kháng cự chính:

  • 1.2400/EMA 100 ngày (màu vàng)
  • EMA 50 ngày (xanh lam)

Mức hỗ trợ chính:

  • 1.2080/EMA 20 ngày (màu tím)

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ