Cập nhật diễn biến thị trường: Vàng hồi phục trở lại khi USD hạ nhiệt trước kỳ vọng về gói cứu trợ mới của Hoa Kỳ

Cập nhật diễn biến thị trường: Vàng hồi phục trở lại khi USD hạ nhiệt trước kỳ vọng về gói cứu trợ mới của Hoa Kỳ

14:09 25/09/2020

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết trước phiên Âu và Mỹ trong ngày hôm nay.

USD tiếp tục được duy trì ổn định. Trước đó, đồng bạc xanh đã điều chỉnh giảm nhẹ từ mức cao nhất trong hai tháng qua, khi dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Hoa Kỳ liên tục xấu hơn kỳ vọng và làm mờ nhạt đi sự lạc quan về một thỏa thuận kích thích tài khóa mới của Hoa Kỳ. Ngoài ra, một loạt thông điệp trái chiều từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về vấn đề lạm phát và việc làm đã khiến các nhà đầu tư mất định hướng.

Theo một nhà lập pháp cấp cao của Mỹ, các thành viên của Đảng Dân chủ tại Hạ viện Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho một gói cứu trợ COVID-19 trị giá 2.2 nghìn tỷ USD có thể sẽ được bỏ phiếu ngay trong vào tuần tới.

Thị trường chứng khoán châu Á diễn biến trái chiều vào buổi sáng ngày hôm nay, trong đó chứng khoán Trung Quốc là thị trường giảm mạnh nhất sau khi nhà phát triển bất động sản lớn số 2 của Quốc gia này cảnh báo về tình trạng thiếu hụt tiền mặt. Ngoài ra, Các báo cáo khác cho biết rằng Novavax Inc đã triển khai thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối cho vắc xin COVID-19 ở Anh, tin tức này hỗ trợ cho các tài sản rủi ro.

Trong các diễn biến khác, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho phép chính phủ cấm tải xuống phần mềm WeChat tại các cửa hàng ứng dụng trong khi chờ kháng cáo.

Trên thị trường tiền tệ, AUD/USD đã nới rộng đà hồi phục lên trên mốc 0.7050 mặc dù Thặng dư Thương mại của Úc giảm vào tháng trước. Trong khi đó, USD/JPY một lần nữa thất bại trong việc tăng lên trên mốc 105.50 sau khi Nhật Bản xác nhận nới lỏng các hạn chế nhập cảnh đối với những người mới đến nước này.

Tỷ giá EUR/USD đang tích lũy sau khi tăng trở lại mốc 1.1688 trong ngày hôm qua, với rủi ro của cặp tiền này vẫn nghiêng về phía giảm trong bối cảnh lây lan COVID-19 ở châu Âu đang mạnh mẽ trở lại. Đức đã báo cáo 2,321 ca nhiễm mới trong ngày hôm qua, cao nhất trong 5 tháng gần đây.

GBP/USD cho thấy một số dấu hiệu phục hồi trên mốc 1.2750 trong bối cảnh lo lắng về kế hoạch bảo vệ thị trường việc làm của Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh Rishi Sunak và những vấn đề Brexit mới. theo tờ The Financial Times, Bộ trưởng Châu Âu của Pháp ông Clément Beaune đã bác bỏ “lời đe dọa” của Vương quốc Anh về một thỏa thuận hậu Brexit. Bản tin Quý 3 của BOE sẽ là trọng tâm trong ngày hôm nay.

Vàng tiếp tục nới rộng đà phục hồi lên mốc 1,875 USD/oz trong bối cảnh đồng bạc xanh đang giảm trở lại trước dữ liệu Hàng hóa lâu bền của Hoa Kỳ.

Dầu thô WTI đã giữ vững mức tăng trong ngày gần mốc 40.50 USD nhưng vẫn sắp kết thúc tuần trong sắc đỏ.

Thị trường tiền điện tử tiếp tục chìm trong sắc đỏ, Bitcoin đã giảm xuống mốc 10,650 USD/BTC.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ