Cập nhật diễn biến AUD/USD: Đô la Úc nhận sự hỗ trợ từ dữ liệu PMI Trung Quốc.

Cập nhật diễn biến AUD/USD: Đô la Úc nhận sự hỗ trợ từ dữ liệu PMI Trung Quốc.

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

09:50 30/06/2022

Đồng đô la Úc tăng cao hơn nhờ dữ liệu PMI Trung Quốc và tăng trưởng tín dụng khu vực tư nhân trong nước mạnh mẽ.

Biểu đồ AUD/USD, USD/CNH ngay sau khi dữ liệu được công bố (Khung M1)
Biểu đồ AUD/USD, USD/CNH ngay sau khi dữ liệu được công bố (Khung M1)

PMI sản xuất tại Trung Quốc đạt mức 50.2 vào tháng 6, khu vực phi sản xuất đạt 54.7, cao hơn so với dự báo chỉ là 50.5, PMI tổng hợp đạt 54.1 so với mức 48.4 trong tháng trước.

Cùng thời điểm PMI của Trung Quốc được công bố, tín dụng khu vực tư nhân tại Úc trong tháng 5 đạt 0.8% so với dự báo là 0.6%, đưa con số hàng năm lên mốc 9.0%YoY thay vì 8.6% như dự đoán.

Chỉ số PMI của Trung Quốc là kết quả của cuộc khảo sát 3,000 công ty sản xuất lớn trên khắp Trung Quốc, trên mức 50 được coi là tích cực cho triển vọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Số liệu lĩnh vực phi sản xuất mạnh mẽ đã khiến thị trường phấn khích. Tỷ giá USD/CNH giảm, phản ánh từ việc mua vào Nhân dân tệ của Trung Quốc.

Dữ liệu PMI của Trung Quốc cho thấy các biện pháp hạn chế đã dần được nới lỏng. Số ngày cách ly bắt buộc giảm xuống từ 21 ngày còn 10 ngày bao gồm cả kiểm dịch và cách ly tại nhà, dấy lên hy vọng rằng Trung Quốc sẽ nới lỏng hơn nữa các hạn chế và chấm dứt chính sách Zero - Covid tồi tệ của mình, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thời gian tới.

Tuy nhiên, hy vọng đã nhanh chóng bị dập tắt khi Chủ tịch Tập Cận Bình nói rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục với chính sách Zero-Covid của họ.

Một vấn đề vẫn còn dai dẳng là dường như Trung Quốc chưa có bất kỳ chiến lược rút lui rõ ràng nào cho kỷ nguyên chống dịch đầy thất vọng của mình.

AUD/USD đã chịu áp lực bán lớn sau loạt dữ liệu công bố ngày hôm nay. Đô la Mỹ mạnh lên trong những phiên gần đây do lo ngại suy thoái và kế hoạch đưa nền kinh tế Mỹ hạ cánh an toàn của Fed.

Thống đốc RBA Philip Lowe cho biết tuần trước rằng sẽ xem xét giữa việc tăng 25bps hay 50bps tại cuộc họp vào thứ Ba tới. Dữ liệu kinh tế ngày hôm nay và số liệu bán lẻ của hôm qua có thể đã xác nhận cho 1 đợt tăng lãi suất lớn hơn sắp tới.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các quan chức ECB bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần bất chấp những rào cản toàn cầu

Các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang bám sát kế hoạch cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm nay, ngay cả khi lạm phát cao hơn ở Mỹ làm trì hoãn việc nới lỏng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và căng thẳng ở Trung Đông khiến giá dầu tăng cao.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ