Cập nhập thị trường 11.01: Chứng khoán châu Á, Bitcoin lan tỏa sắc xanh trước dữ liệu lạm phát ở Mỹ

Cập nhập thị trường 11.01: Chứng khoán châu Á, Bitcoin lan tỏa sắc xanh trước dữ liệu lạm phát ở Mỹ

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

08:52 11/01/2024

Chứng khoán châu Á giữ sắc xanh ngày 10/01, sau đà tăng của chứng khoán Mỹ khi dữ liệu lạm phát sắp được công bố ngày 11/01. Bitcoin bật tăng sau khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ chấp thuận các quỹ Bitcoin spot ETF.

Chứng khoán Australia và Nhật Bản tăng điểm, trong đó chứng khoán Tokyo chuẩn bị kiểm tra lại mức đỉnh mới trong ba thập kỷ trong phiên trước đó. Chứng khoán Nhật Bản tăng điểm phản ánh đồng yên yếu hơn, khi giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng so với đồng đô la ngày 10/01 và ít biến động trong đầu phiên châu Á.

HĐTL chứng khoán Mỹ cũng ít biến động trong đầu phiên giao dịch châu Á khi S&P 500 đóng cửa cao hơn 0.6% ngày 11/01 và chỉ số Nasdaq 100 tăng 0.7%. Các động thái này cho thấy sự phục hồi trong lĩnh vực công nghệ sau đợt bán tháo mạnh vào tuần trước và trước mùa báo cáo thu nhập quý IV, bắt đầu với hàng loạt kết quả kinh doanh ngân hàng ngày 12/01.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt các quỹ ETF đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử. Bitcoin đã tăng 3.8% lên trên mức 47,700 USD vào đầu ngày 11/01 trước khi về mức 46,500 USD.

TPCP nhìn chung không thay đổi nhiều trong đầu phiên giao dịch châu Á sau khi sụt giảm trong phiên trước. Lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm ổn định ở mức trên 4% ngày 10/01. Lợi suất TPCP Úc và New Zealand tăng cao hơn vào đầu ngày 11/01.

Thị trường đang chờ đợi dữ liệu giá tiêu dùng CPI của Mỹ được công bố ngày 11/01. Nhà đầu tư đã giảm đặt cược vào thị trường TPCP trong tháng này, thị trường swap cho thấy khả năng Fed cắt giảm lãi suất ​​vào tháng 3 sẽ thấp hơn.

Các nhà kinh tế kỳ vọng lạm phát lõi so với cùng kỳ năm trước sẽ giảm xuống 3.8% trong dữ liệu tháng 12 từ mức 4% của tháng trước.

Chủ tịch Fed New York, John Williams cho biết các quan chức Fed cần thấy nhiều dấu hiệu hạ nhiệt trong nền kinh tế trước khi giảm lãi suất, nhưng cũng lưu ý rằng chính sách hiện tại đủ để đưa lạm phát trở lại mức mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Ở châu Á, dữ liệu được công bố bao gồm dữ liệu thương mại tháng 11 của Úc, chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở Nhật Bản, đặc biệt dữ liệu cho vay mới và lượng M2 tháng 12 của Trung Quốc có thể được công bố ngay hôm nay. Ngân hàng trung ương Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định về chính sách tiền tệ.

Giá dầu suy yếu do các dấu hiệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ ngày càng tăng, ảnh hưởng của căng thẳng Biển Đỏ đe dọa làm giảm nguồn cung. Dầu WTI giảm thấp hơn trong ngày 11/01, từ đà giảm 1.2% ngày 10/01. Vàng ổn định quanh mức 2,027 USD/ounce.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ