Các tin tức tích cực về liệu pháp điều trị COVID-19 mới khiến giá Vàng sụt giảm

Các tin tức tích cực về liệu pháp điều trị COVID-19 mới khiến giá Vàng sụt giảm

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:33 24/08/2020

Giá Vàng hướng tới phiên giảm thứ 2 liên tiếp khi các nhà đầu tư cân nhắc diễn biến phương pháp điều trị COVID-19 của Mỹ và triển vọng phục hồi kinh tế, với Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ có bài phát biểu quan trọng vào cuối tuần này.

Tổng thống Donald Trump cho biết một liệu pháp điều trị sử dụng huyết tương (blood plasma) của những người đã hồi phục từ COVID-19 hiến tặng sẽ được mở rộng, tăng khả năng tiếp cận với một liệu pháp đầy hứa hẹn ngay cả trước khi các nhà nghiên cứu hiểu rõ nó hoạt động như thế nào. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hôm Chủ nhật xác nhận rằng họ đã tách được thứ được gọi là huyết tương dưỡng bệnh (convalescent plasma) để sử dụng cho một số bệnh nhân nhất định.

Các nhà đầu tư và những người theo dõi chính sách tiền tệ cũng sẽ đặt sự chú ý của họ vào các bài bình luận từ hội nghị chuyên đề Jackson Hole hàng năm của Fed ở Thành phố Kansas. Các bình luận trực tuyến của Powell được lên sóng vào tối ngày thứ Năm.

Các yếu tố dẫn dắt

  • Các ngân hàng trung ương ở Israel, Hàn QuốcHungary giữ nguyên lãi suất, và Pháp chuẩn bị đưa ra một gói kích thích kinh tế.
  • Cơ quan quản lý ngân hàng của Trung Quốc cam kết ủng hộ Hong Kong như một trung tâm tài chính và nhắc lại cam kết mở cửa khu vực tài chính Trung Quốc trong bối cảnh mối quan hệ ngày càng xấu đi với Mỹ.
  • Các quỹ ETF được đảm bảo bởi Vàng và Bạc vật chất đã mua vào số vàng thỏi trị giá hơn 50 tỷ USD trong năm nay. Các quỹ ETF này hiện nắm giữ nhiều Vàng hơn mọi ngân hàng trung ương, ngoại trừ Cục Dự trữ Liên bang Fed.
  • Đồng USD ổn định vào sáng thứ Hai sau khi tăng 0.3% trong ngày thứ Sáu.

Cập nhật giá cả

  • Giá Vàng giao ngay giảm 0.37% xuống 1,933.49 USD/oz.
  • Giá Bạc giao ngay giảm 1.13% xuống $26.491/oz sau khi đóng cửa giảm 1.7% vào thứ Sáu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Giá dầu giảm do cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cùng lo ngại về dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá dầu giảm trong phiên Á sáng thứ Hai, không thể nối dài đà tăng của ngày thứ Sáu do các nỗ lực hòa bình Israel-Hamas ở Cairo làm giảm lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông. Bên cạnh đó dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất khó có thể xảy ra trong thời gian tới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ