Các sự kiện kinh tế quan trọng trong ngày mà mọi trader cần biết

Các sự kiện kinh tế quan trọng trong ngày mà mọi trader cần biết

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:12 07/01/2021

Dưới đây là tin tức và phân tích mới nhất từ ​​Bloomberg Economics để giúp bạn có một ngày giao dịch thành công:

  • Xác suất có thêm một gói kích thích tài khóa nữa ở Hoa Kỳ gia tăng khi đảng Dân chủ chiến thắng cuộc bầu cử vào Thượng viện tuần này tại Georgia.
  • Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey đã mạo hiểm khơi lại cuộc tranh luận mang tính chính trị về Brexit bằng cách dự đoán rằng thỏa thuận thương mại ký với EU có thể khiến nền kinh tế Vương quốc Anh thiệt hại hơn 80 tỷ bảng Anh (109 tỷ USD).
  • Trong khi đó, Thủ tướng Boris Johnson đã yêu cầu các nhà lãnh đạo doanh nghiệp giúp ông quyết định những quy định nào nên được loại bỏ ngay bây giờ khi Vương quốc Anh đã hoàn tất việc “ly hôn” với EU. Johnson cũng đang chuẩn bị kéo dài đợt phong tỏa thêm vài tháng nữa khi số ca tử vong do Covid-19 ở Anh theo ngày đạt mức cao nhất kể từ tháng 4.
  • Hoa Kỳ cho biết các quyết định đánh thuế của Ấn Độ, Ý và Thổ Nhĩ Kỳ lên những gã khổng lồ Internet như Facebook Inc. là hành động phân biệt đối xử với các công ty Mỹ, nhưng hiện tại sẽ không có hành động chống lại các quốc gia này.
  • Hàng ngũ người thất nghiệp dài hạn của Mỹ đang tăng lên khi đại dịch đã kéo dài gần một năm.
  • Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp vào thứ năm đối với Tokyo và các khu vực lân cận, cố gắng ngăn chặn sự lây nhiễm Covid-19 đang đạt mức cao kỷ lục theo ngày.
  • Thu nhập tiền lương tại Nhật Bản đã giảm trong tháng 11, đây là tháng thứ tám liên tiếp, giảm với tốc độ nhanh hơn gấp đôi so với dự kiến ​​của các nhà kinh tế, do các nhà tuyển dụng tiếp tục thận trọng về triển vọng lợi nhuận trong bối cảnh sự bùng phát toàn cầu của virus Covid-19.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Các nhà đầu tư trái phiếu ''bấp bênh'' trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Trung Đông

Các nhà đầu tư trái phiếu hiện đang bị mắc kẹt trong tình thế bấp bênh khi tiếp tục có nguy cơ xung đột Iran-Israel sẽ lan rộng thành một cuộc chiến tranh quy mô rộng hơn, giữ giá dầu cao hơn và Cục Dự trữ Liên bang phải giữ mức lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chống lại lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ