Các quỹ toàn cầu mua cổ phiếu châu Á ngoài Trung Quốc nhiều nhất kể từ năm 2016

Các quỹ toàn cầu mua cổ phiếu châu Á ngoài Trung Quốc nhiều nhất kể từ năm 2016

15:40 10/07/2023

Thị trường chứng khoán các quốc gia châu Á đang phát triển trừ Trung Quốc, đang trên đà ghi nhận dòng vốn nước ngoài hàng năm lớn nhất kể từ năm 2016, báo hiệu rằng các nhà đầu tư toàn cầu vẫn tin tưởng vào khu vực ngay cả khi tăng trưởng của Trung Quốc chậm lại.

Khối ngoại đã mua 25.4 tỷ USD cổ phiếu của khu vực này trong năm nay, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Phần lớn dòng tiền đổ vào Ấn Độ với 12.3 tỷ USD, trong khi các thị trường chuyên về chất bán dẫn của Hàn Quốc và Đài Loan, mỗi thị trường thu hút hơn 7.9 tỷ USD. Thái Lan là một ngoại lệ, khi các nhà quản lý tiền tệ đã rút ra khoảng 3.3 tỷ USD.

Vikas Pershad, nhà quản lý quỹ đầu tư chứng khoán châu Á tại M&G Investments, cho biết: “Ấn Độ có thể là thị trường tốt nhất ở châu Á về lợi nhuận tuyệt đối trong dài hạn, do thị trường chứng khoán đang mở rộng và phát triển tốt hơn cũng như khả năng tăng trưởng thu nhập dài hạn. Kịch bản Ấn Độ vượt trội hơn dường như khả thi hơn là trường hợp Trung Quốc vượt trội”.

Money Is Pouring Into EM Asia Excluding China | Asia EM stocks without China set for best annual foreign inflow since 2016

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ