Các quỹ phòng hộ tiếp tục duy trì bán ròng đồng đô la Úc do suy thoái kinh tế trước mắt

Các quỹ phòng hộ tiếp tục duy trì bán ròng đồng đô la Úc do suy thoái kinh tế trước mắt

19:05 13/04/2020

Mặc dù Aussie đã tăng sau khi chạm mức đáy thấp nhất trong 17 năm so với đồng bạc xanh, các quỹ sử dụng đòn bẩy vẫn duy trì trạng thái bán ròng đồng đô la Úc khi quốc gia này tiến tới suy thoái đầu tiên sau nhiều thập kỷ.

Các quỹ phòng hộ đang đặt cược vào việc sóng hồi phục đồng AUD từ khoảng 55 xu Mỹ tháng trướcsẽ không kéo dài, với các trạng thái bán ròng vượt 10,000 hợp đồng đến ngày 7 tháng 4, theo dữ liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai.

Sean Callow, một chiến lược gia ngoại hối cao cấp tại Westpac Banking Corp ở Sydney, cho biết, “chúng ta chỉ còn một tuần nữa là kết thúc quý tồi tệ nhất đối với nền kinh tế toàn cầu. Đây là một con đường rất khó khăn phía trước đối với một đồng tiền mang tính đại diện cho tài sản rủi ro như Aussie.”

Aussie cố gắng hồi phục phần nào

Lực cản với đồng AUD đã mạnh lên vào tuần trước khi cơ quan Xếp hạng Toàn cầu S&P cắt giảm triển vọng xếp hạng tín dụng AAA của Úc xuống mức âm, nguyên nhân từ rủi ro tài chính và kinh tế. Tuần này, dữ liệu việc làm và thước đo niềm tin của doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể sẽ gia tăng bức tranh ảm đạm.

Tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng lên 7% vào tháng 10 do công nhân bị cắt giảm trong các ngành thâm dụng lao động như du lịch, giáo dục và xây dựng, theo Bill Evans, người đứng đầu mảng kinh tế toàn cầu của Westpac. Tỷ lệ thất nghiệp hiện là 5.1%.

Aussie đang giữ mức kháng cự dưới mức trung bình động 50 ngày và dữ liệu đáng thất vọng có thể khiến nó nhanh chóng quay lại hỗ trợ khoảng 0.60. Các trạng thái bán ròng đã tăng gấp ba lần so với mức giữa tháng ba.

Callow nhận định cặp tiền AUD/USD có khả năng giao dịch trong vùng 0.58 đến 0.60 trong những tuần tới, nếu các thông tin kinh tế phần lớn như kỳ vọng. Hiện tại, cặp tiền này đang quanh mức 0.635.

“Có thể là Aussie sẽ không quay lại mức đáy năm 2020 ở 0.5510, nhưng nó khó có thể tăng giá quá xa so với mức đó”, ông nói.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ