Các quỹ phòng hộ nhanh chóng short trái phiếu trước thềm báo cáo NFP

Các quỹ phòng hộ nhanh chóng short trái phiếu trước thềm báo cáo NFP

12:38 10/04/2023

Phe đầu cơ đã xác định thời điểm tương đối hoàn hảo trước khi công bố dữ liệu bảng lương Non farm mạnh mẽ của Hoa Kỳ vào thứ Sáu, tăng đặt cược vào trái phiếu kho bạc chuẩn lên mức tối đa chỉ trong hơn một năm.

Theo báo cáo mới nhất từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai, các vị thế bán ròng của các quỹ đầu cơ trên hợp đồng tương lai 10 năm đã tăng gần 150,000 trong tuần tính đến thứ Ba tuần trước. Trái phiếu kho bạc suy yếu vào thứ Sáu sau khi dữ liệu lao động tháng 3 làm tăng kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm vào đầu tháng 5.


Lượng vị thế long/short ròng trái phiếu theo CFTC

Các đội lướt sóng có vẻ đang chậm rãi short lại trái phiếu kỳ hạn dài sau khi chịu lỗ nặng khi short trái phiếu kỳ hạn ngắn trước khủng hoảng ngân hàng. Theo Citi, các đội đầu cơ đã cover gần hết vị thế short trái phiếu kỳ hạn ngắn của họ.

Các trader đang đặt cược rằng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 5 khi nền kinh tế Mỹ tiếp tục cho thấy khả năng phục hồi bất chấp những bất ổn trong lĩnh vực ngân hàng. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng lên 3.37% vào thứ Hai, từ mức đáy của ngày thứ Sáu là 3.25%.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết lợi suất của Mỹ có tăng sau báo cáo việc làm nhưng vẫn thấp hơn so với tuần trước, và vẫn còn khả năng tiếp tục tăng trở lại. Các dữ liệu của tháng 3 đã được công bố củng cố khả năng tăng lãi suất tại cuộc họp FOMC tháng 5 sắp tới.”

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ