Các quỹ phòng hộ kỳ vọng Lowe sẽ kích hoạt đà tăng của đồng AUD

Các quỹ phòng hộ kỳ vọng Lowe sẽ kích hoạt đà tăng của đồng AUD

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

15:31 14/06/2021

Các quỹ đầu cơ đang tăng bullish với đồng đô la Úc, và hai sự kiện quan trọng trong tuần này có thể củng cố cho những nhận định của họ.

Các quỹ phòng hộ kỳ vọng Lowe sẽ kích hoạt đà tăng của đồng AUD
Các quỹ phòng hộ kỳ vọng Lowe sẽ kích hoạt đà tăng của đồng AUD

Dữ liệu việc làm của Úc và bài phát biểu của Thống đốc ngân hàng trung ương Philip Lowe có thể cung cấp động lực để đồng Aussie tăng trên mức 0.78 USD trước khi gặp phải ngưỡng kháng cự ở mức 0.80. Các quỹ đòn bẩy giữ vị thế mua ròng 20,509 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 6, theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai.

Đồng Aussie đã đi ngang phần lớn trong phạm vi từ 0.76 đến 0.78 kể từ đầu tháng 3 khi các nhà giao dịch tìm kiếm manh mối về thời điểm ngân hàng trung ương sẽ tham gia cùng các NHTW khác như Ngân hàng Dự trữ New Zealand trong việc rút bớt kích thích tiền tệ. Sự sụt giảm lợi suất của Hoa Kỳ vào tuần trước có thể là một chất xúc tác tích cực khác và Skandinaviska Enskilda Banken AB dự kiến ​​đồng tiền này sẽ tăng lên mức 0.82 vào cuối năm.

Eugenia Fabon Victorino, trưởng bộ phận chiến lược châu Á tại SEB Singapore, cho biết: “Hành động giá gần đây cho thấy mức 78 cent vẫn là ngưỡng kháng cự quan trọng trong thời gian tới. Mặc dù sự phục hồi tăng trưởng ở Úc diễn ra nhanh hơn dự kiến, nhưng những người tham gia thị trường hiện đang cần một động lực mới để bổ sung vào các vị thế mua hiện có”.

Đồng Aussie đã tăng 0.3% trong tháng này lên khoảng 0.77 USD khi nó giao dịch trên đường trung bình động 200 ngày. Nó có thể tăng trên 0.78 nếu bài phát biểu của Lowe vào thứ Năm cho thấy rằng các nhà hoạch định chính sách đang tìm cách rút lại giọng điệu dovisg của họ vào cuộc họp đánh giá tiếp theo trong tháng 7.

Các nhà đầu tư đã bắt đầu dự đoán ngân hàng trung ương sẽ thay đổi lập trường nới lỏng định lượng bằng cách không mở rộng mục tiêu lợi suất trong cuộc họp vào tháng tới, đồng thời thu hẹp chương trình mua trái phiếu của mình.

Dữ liệu việc làm cũng sẽ rất được chú ý. Các nhà kinh tế dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ giữ ở mức 5.5% tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 5, với các nhà tuyển dụng bổ sung thêm 30,000 biên chế.

Sự kết thúc của chương trình trợ cấp lương JobKeeper đã làm tổn thương thị trường lao động mặc dù cả Ngân hàng Dự trữ Úc và Bộ tài chính đều mong đợi việc tuyển dụng sẽ tiếp tục sau một thời gian điều chỉnh.

Trong khi các chỉ số gần đây cho thấy nền kinh tế Úc đang trên đà phát triển, bất kỳ mức tăng nào của đồng Úc có thể sẽ diễn ra từ từ. Mức biến động ngụ ý của AUD/USD, một chỉ báo về chuyển động dự kiến ​​trong tương lai, đã chạm mức thấp nhất trong 16 tháng vào tuần trước.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ