Các nhà quản lý tài sản bullish về đồng Yên lần đầu tiên sau 5 tháng

Các nhà quản lý tài sản bullish về đồng Yên lần đầu tiên sau 5 tháng

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

10:22 25/12/2023

Các nhà quản lý tài sản lần đầu tiên chuyển sang bullish với đồng yên kể từ tháng 5 do quan điểm rằng BoJ có thể sẽ chấm dứt chính sách siêu nới lỏng vào năm 2024 trong khi các ngân hàng lớn khác cắt giảm lãi suất

Dữ liệu mới nhất của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai trong tuần tính đến ngày 19 tháng 12 cũng cho thấy các quỹ phòng hộ kỳ vọng bearish vào đồng yên đã giảm nhẹ.

Đồng yên trong tháng này đã đạt mức mạnh nhất kể từ cuối tháng 7 so với đồng đô la khi kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất vào năm tới và Nhật Bản chuẩn bị chấm dứt chính sách lãi suất âm. Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh cũng dự kiến ​​sẽ giảm lãi suất vào năm tới khi áp lực lạm phát giảm bớt.

Hirofumi Suzuki, chiến lược gia ngoại hối tại Sumitomo Mitsui, cho biết: “Các nhà quản lý tài sản có thể sẽ giữ vị thế mua đồng Yên khi kỳ vọng về một động thái có thể xảy ra tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 1 của BoJ, ngay cả khi không có thay đổi chính sách nào trong tháng 12”. "Sự đảo ngược vị thế phản ánh kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ và BoJ kết thúc lãi suất âm.”

Độ biến động quyền chọn USD-JPY, cho thấy nhu cầu mua quyền chọn mua yên so với quyền chọn bán, cũng cho thấy rằng thị trường đang phòng ngừa rủi ro đồng Yên mạnh hơn.

Bloomberg

Xem thêm các chủ đề: #BoJ #Fed

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ