Các nhà giao dịch bearish CAD nhiều nhất trong một năm trước kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Các nhà giao dịch bearish CAD nhiều nhất trong một năm trước kỳ vọng cắt giảm lãi suất

Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

09:15 10/04/2024

Các nhà giao dịch bearish CAD nhiều nhất trong một năm do kỳ vọng rằng các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) sẽ thông báo về việc cắt giảm lãi suất khi họ công bố quyết định của mình vào thứ Tư, hoặc thậm chí đưa ra một biện pháp nới lỏng bất ngờ.

Wells Fargo, Monex Europe, Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC), và BofA đều đang dự đoán CAD sẽ suy yếu so với USD trong những tháng tới, khi họ nhận thấy Ngân hàng Trung ương đang có xu hướng dovish hơn về lãi suất. Điều này cho thấy rằng họ có thể tiến hành cắt giảm lãi suất sớm hơn và sâu hơn Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong năm nay.

Thị trường quyền chọn cho thấy rằng các nhà giao dịch đang có xu hướng phòng hộ cho những biến động ngắn hạn của cặp USDCAD. Risk reversal 1 tuần cho thấy các nhà giao dịch đang bearish nhất với CAD kể từ tháng 3 năm ngoái. Đồng thời, mức độ biến động trong một tuần và một tháng đã đạt mức cao nhất trong 3 tháng qua.

Các nhà giao dịch bearish CAD nhiều nhất kể từ tháng 3 năm ngoái

Simon Harvey, trưởng bộ phận phân tích tại Monex Europe, viết: “Chúng tôi nghĩ rằng có nguy cơ cao là thị trường sẽ gặp cú sốc từ BoC”. Ông hy vọng USDCAD sẽ chạm mức 1.39 vào tháng 6, ngưỡng đạt được từ tháng 11. USDCAD đang được giao dịch quanh mức 1.3590 vào thứ Ba.

Các thị trường đang định giá khả năng BoC cắt giảm là 18%, và tỷ lệ này lên tới 21% trong tuần qua. Ngay cả khi giữ lãi suất như Monex Europe và các ngân hàng khác mong đợi, CAD vẫn có nguy cơ bị thị trường bán ra do Ngân hàng Trung ương Canada dự kiến sẽ cắt giảm nhiều hơn và sâu hơn Fed. Các nhà giao dịch đang định giá khoảng 68 bps trong các đợt cắt giảm lãi suất ở Canada trong năm nay, so với khoảng 66 bps mà Fed dự kiến.

Erik Nelson, chiến lược gia ngoại hối tại Wells Fargo, cho biết: “Với dữ liệu việc làm và lạm phát mới nhất, chúng tôi kỳ vọng BoC sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất vào tháng 6, điều này sẽ gây thêm một chút áp lực giảm giá đối với CAD”.

Ông nói thêm rằng vẫn có khả năng cặp tiền này sẽ được định giá lại để phản ánh tốt hơn sự chênh lệch lãi suất khác nhau trong những tuần tới. Đồng thời ông cho rằng, để cặp tiền này vượt qua và duy trì trên mức 1.40 sẽ chỉ xảy ra khi CPI Mỹ tăng mạnh, dẫn đến việc Fed hawkish.

BofA cũng dự kiến BoC bắt đầu nới lỏng vào tháng 6 và khiến CAD giảm giá so với AUD, trong khi RBC dự đoán tỷ giá USDCAD sẽ giảm xuống còn 1.3750 vào năm 2024 khi BoC hạ lãi suất sâu hơn Fed.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed

Chứng khoán châu Á sụt giảm sau khi lo ngại về lãi suất cao hơn trong thời gian dài tại Mỹ đã thúc đẩy làn sóng bán tháo trên Phố Wall, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào sáng sớm mai.
Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đồng loạt tăng điểm sau khi kết quả kinh doanh ấn tượng của các công ông lớn được công bố. Hitachi nổi lên là một trong những "ngôi sao sáng" trên sàn Topix với mức tăng vọt ấn tượng, góp phần đáng kể vào mức tăng cao nhất của chỉ số này trong hơn hai tháng qua.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ