Các nhà đầu tư không thể cập nhật kịp tình hình lây nhiễm tại Ấn Độ

Các nhà đầu tư không thể cập nhật kịp tình hình lây nhiễm tại Ấn Độ

10:36 22/04/2021

Đừng đánh giá thấp tình hình vi-rút của Ấn Độ chỉ là một nỗi sợ hãi tạm thời mà chúng ta đã từng thấy nhiều lần trước đây. Hợp đồng tương lai của cổ phiếu Ấn Độ tại Singapore đang tăng. Điều này là một sự điên điên rồ và sẽ không được duy trì lâu:

Dường như các nhà đầu tư vẫn chưa "bắt kịp" được tình hình lây nhiễm tại Ấn Độ
Dường như các nhà đầu tư vẫn chưa "bắt kịp" được tình hình lây nhiễm tại Ấn Độ
  • Số ca nhiễm được chính phủ được công bố trên Bloomberg vào khoảng giữa trưa theo giờ Singapore, nhưng ước tính của worldometers.com cho Ấn Độ có xu hướng rất chính xác khi số ca nhiễm được dự đoán hôm nay sẽ đạt khoảng 315 nghìn, tăng từ 127 nghìn chỉ hai tuần trước.
  • Quan trọng là, tốc độ gia tăng theo hình Parabol này không có dấu hiệu chậm lại và không có lý do gì để các lệnh phong toả được dỡ bỏ, các chiến dịch bầu cử vẫn tiếp tục và hiện có hàng trăm nghìn người từ tâm dịch đã di chuyển đến các làng lân cận. Con số 400 nghìn ca nhiễm nhiễm vi-rút hàng ngày sẽ có khả năng xảy ra vào đầu tuần tới với tốc độ lây nhiễm dường như không dừng lại. 
  • Sau khi số liệu ngày hôm nay được công bố, trung bình số ca nhiễm vi-rút trong 7 ngày được dự đoán sẽ đạt 265 nghìn, tăng từ 37 nghìn chỉ một tháng trước. Mức tăng trung bình hơn 600% trong vòng một tháng này là chưa từng xảy ra, trong bối cảnh các dữ liệu cơ bản mà chúng tôi đang xem xét.
  • Chúng tôi không có dữ liệu chính xác về biến thể vi-rút mới nhất này, nhưng chúng tôi biết có ít nhất một biến thể có đột biến kép. Số ca tử vong ở người trẻ tăng cao hơn. Chuyến bay đến HK từ New Delhi vô cùng tiêu cực khi có khoảng 25% số hành khách có kết quả dương tính mặc dù tất cả các xét nghiệm đều âm tính trong vòng 72 giờ sau chuyến bay. Chỉ có 8 người được phát hiện trước khi xuất hiện các triệu chứng và nhiều người khác vẫn chưa được xác định cho đến thời điểm này.
  • Tỷ lệ tiêm chủng trung bình trong 7 ngày đã giảm hơn 35% so với mức đỉnh vào giữa tháng 4 và chỉ 8.3 người dân Ấn Độ được nhận liều vắc-xin đầu tiên. 
  • Thảm hoạ nguy hiểm đến tính mạng này vô cùng nghiêm trọng! Đây là một đợt tái bùng phát mà các nhà đầu tư sẽ không thể ngó lơ. Chứng khoán Ấn Độ đang cao hơn giá trị thực, vì vậy tiềm năng giảm giá của chúng là vô cùng, nhưng tình hình này sẽ lan rộng hơn trên các thị trường trong những tuần tới.
  • Và những phân tích ở trên vẫn chưa tính đến sự ảnh hưởng của làn sóng vi-rút mới tại những nơi khác khắp Châu Á.

Mark Cudmore, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ