Các nhà đầu tư chứng khoán châu Âu chưa từ bỏ theo đuổi đà tăng giá

Các nhà đầu tư chứng khoán châu Âu chưa từ bỏ theo đuổi đà tăng giá

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:59 08/06/2020

Sự phục hồi nhanh chóng của thị trường chứng khoán châu Âu có lẽ chưa kết thúc với rất nhiều tiền mặt còn đứng ngoài cuộc và áp lực FOMO để đuổi theo đà tăng giá.

Đà tăng của Stoxx 600 chưa cho thấy dấu hiệu suy yếu nào

TTCK đang tạm chững sau khi tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng. Nhưng trước ngày hôm nay, Stoxx 600 đã hồi phục gần 2/3 đợt sụt giảm trong tháng 3, tôi đã viết trong Taking Stock. Nhà phân tích kỹ thuật Pierre Veyret của ActivTrades đã lưu ý tuần trước rằng với việc nhiều nhà đầu tư cố gắng đảm bảo hiệu suất lợi nhuận, hiệu ứng đám đông đó đã cung cấp sự hỗ trợ mạnh mẽ cho đà tăng giá hiện tại. Điều đó cũng có thể được quan sát trong các biểu đồ mà hiện tại chưa cho thấy bất kỳ dấu hiệu đảo chiều mạnh mẽ nào.

Trong khi đó, có nhiều cuộc thảo luận xung quanh việc các nhà đầu tư đánh giá quá cao sự phục hồi kinh tế và đồng EUR mạnh hơn có thể là một cơn gió ngược chiều. P/E cho chỉ số Stoxx 600 hiện ở mức cao nhất kể từ năm 2005 và nó đắt hơn cả Chỉ số thị trường Thụy Sĩ (Swiss Market Index). Tuy nhiên các gói hỗ trợ tài khóa và tiền tệ, và việc các nền kinh tế mở cửa trở lại có thể đủ để các nhà đầu tư háo hức tiếp tục "mua đuổi" theo đà tăng giá lâu hơn một chút. Đường trung bình động MA 200 ngày của Stoxx 600 sẽ là mức tiếp theo để theo dõi sát sao.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ