Brexit Update

Brexit Update

10:00 23/01/2019

Brexit, GBP, Goldman Sachs

Quốc hội Anh đang tiến dần theo hướng trì hoãn Brexit để phòng ngừa rủi ro “No deal”. Sterling tăng 0.9% phiên hôm nay lên cao nhất 1.308.
Các diễn biến mới:
- Đảng Lao động chắc chắn sẽ hỗ trợ cho dự thảo kéo dài hạn chót 29/3 của Điều 50 để tránh rủi ro thủ tướng May sẽ để UK rời EU theo dạng “No-deal” sau khi thất bại trong biểu quyết dự thảo.
- Ngoại trưởng Anh Liam Fox (theo trường phái Pro-Brexit) ám chỉ việc chấp nhận trì hoãn thời gian của Brexit.
- Các nhà chức trách tại Đức, Pháp và EU đều lên tiếng chính thức về việc chấp thuận cho UK kéo dài hạn chót của Brexit.
- Trong bài trả lời phỏng vấn mới nhất, thủ tướng May cho biết việc kéo dài thời gian Brexit không giúp ích, nhưng không hề cho thấy sẽ đóng sập cánh cửa của việc gia hạn Điều 50.
-Goldman Sachs nhận định Brexit sẽ trì hoãn đến cuối tháng 6 với “softer Brexit deal”.
- FMaster cũng đưa ra nhận định từ hồi đầu tuần theo góc độ “bias” Bảng Anh sẽ được trading ở bid side và có thể hướng lên 1.330 do rủi ro No-deal sẽ được loại bỏ và kết thúc bằng “softer deal” (base case) và không loại trừ khả năng của trưng cầu dân ý lần 2 (best case).
Lee BK tổng hợp từ Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Cuối tuần bùng nổ với đồng Loonie và thị trường lao động Canada

Số liệu việc làm tại Canada trong tháng 4 ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt xa dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, tốc độ tuyển dụng vẫn chưa theo kịp đà gia tăng dân số và tốc độ tăng lương cũng có dấu hiệu chững lại. Điều này mở ra khả năng BoC sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng tới.
USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?
Thái Linh

Thái Linh

Junior Editor

USDJPY chạm mức 120, liệu có khả thi?

Lãnh đạo một nhóm doanh nghiệp quốc gia cho rằng Chính phủ và Ngân hàng trung ương của Nhật Bản nên bắt đầu nhắm USDJPY quanh mức 120-130 vì đồng yên hiện tại quá yếu đối với các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ