Brexit có thể trở thành "ông già Noel"cho nhà đầu tư vàng năm nay!

Brexit có thể trở thành "ông già Noel"cho nhà đầu tư vàng năm nay!

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

22:10 24/12/2020

Nếu có một tài sản được ưa chuộng vào Giáng sinh, thì đó chính là vàng.

Trong những thập kỷ trước, vàng chỉ giảm hai lần trong khoảng thời gian từ ngày 23/12 đến 3/1. Và đồ thị dường như đang lặp lại xu hướng này, với mức tăng của ngày hôm nay và giá đóng cửa ngày hôm qua cao hơn bình quân 50 ngày. Hiện tại, động lực thúc đẩy còn đến từ thỏa thuận Brexit, giúp GBPEUR tăng giá, và từ đó làm suy yếu đồng USD.

Giáng sinh này đà tăng của vàng có thể nhận được món quà bất ngờ từ Brexit

Yếu tố chu kỳ là một nguyên nhân hoàn toàn hợp lý. Người tiêu dùng thường muốn mua vàng làm quà tặng trong dịp lễ Giáng sinh, các nhà đầu tư cũng phân bổ lại danh mục để phòng hộ rủi ro cho giai đoạn cuối năm. Và khi xu hướng này giảm dần ở phương Tây thì nó sẽ diễn ra tại các quốc gia phương Đông, nơi Trung Quốc (quốc gia mua vàng lớn nhất) sẽ đón Tết Nguyên đán vào tháng hai.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng hiện nay giống như chú bò đang bị thương, khi các nền kinh tế có khả năng sẽ thoát khỏi sự đình trệ do virus vào năm 2021. Vì vậy, ngoài những ảnh hưởng đến thị trường tiền tệ của Brexit, kim loại này đang giảm giá hơn so với khoảng thời gian trước và trong vòng một năm tới rất có thể sẽ đi xuống.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ