BOJ giữ nguyên lãi suất, JPY kiểm tra mốc 145

BOJ giữ nguyên lãi suất, JPY kiểm tra mốc 145

10:52 22/09/2022

BoJ tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất thấp chỉ vài giờ sau đợt tăng lãi suất mới nhất của Fed, tiếp tục tự cô lập mình khỏi làn sóng thắt chặt toàn cầu và khiến JPY giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm

Thống đốc Haruhiko Kuroda và các thành viên hội đồng thống đốc đã giữ nguyên chính sách kiểm soát đường cong lợi suất và việc mua tài sản vào thứ Năm. Quyết định này được đưa ra khoảng 9 giờ sau khi Fed tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, gây áp lực lên JPY. Quyết định không thay đổi mức lãi suất của BoJ đã được dự đoán bởi 49 nhà kinh tế.

USD/JPY đã nhanh chóng chạm mức 145 ngay sau quyết định này.

BoJ đã quyết định kết thúc chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp đang gặp khó khăn do chịu ảnh hưởng từ Covid. Hầu hết các nhà kinh tế đều dự đoán được điều này.

Kuroda đã nhiều lần cho biết rằng vẫn còn một chặng đường dài trước để có thể bình thường hóa chính sách. Trái ngược hoàn toàn với việc Fed tăng lãi suất mạnh mẽ, định hướng chính sách của BoJ vẫn cho thấy khả năng lãi suất sẽ thấp hơn chứ không cao hơn.

Chỉ còn hơn sáu tháng ở vị trí đứng đầu, thống đốc Haruhiko Kuroda đang quyết tâm đạt được lạm phát ổn định, ngay cả khi lập trường đó khiến JPY giảm nhanh và buộc BoJ phải mua nhiều hơn trái phiếu để hỗ trợ lợi suất. Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm vẫn ở mức 0.25% sau quyết định của BoJ.

JPY và lợi suất có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực do làn sóng tăng lãi suất toàn cầu.

Trong một tuần bận rộn với các cuộc họp của nhiều ngân hàng trung ương, BOE, Ngân hàng Norges và SNB đều sẽ tăng lãi suất vào cuối ngày thứ Năm. Động thái sắp tới ​​của SNB dự kiến sẽ khiến BoJ trở thành ngân hàng trung ương lớn cuối cùng trên thế giới có lãi suất âm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ