BoE sẽ tiết lộ nhiều hơn về lãi suất âm?

BoE sẽ tiết lộ nhiều hơn về lãi suất âm?

15:47 20/09/2020

Đồng bảng Anh đã giảm một khoảng ngắn sau khi biên bản BoE được công bố vào thứ Năm vừa qua

"Tâm điểm tuần này: các ngân hàng trung ương đang cố gắng đưa ra một lộ trình rõ ràng", các nhà phân tích tại Bank of America đã viết như vậy trong báo cáo tuần, chỉ ra rằng Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương châu Âu đã rất khó khăn trong việc làm rõ ý định chính sách tại các cuộc họp gần đây.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã gây ngạc nhiên cho các nhà đầu tư vào đầu tháng này khi không tỏ ra quá lo lắng về sự tăng giá gần đây của đồng euro, trong khi BoE khiến các nhà phân tích phải điều chỉnh lại kỳ vọng của họ đối với lãi suất của Anh bằng cách tiết lộ rằng họ đang cân nhắc các cơ sở để cắt giảm lãi suất điều hành xuống dưới 0.

“Chỉ một tháng trước, thống đốc Andrew Bailey đã bác bỏ ý tưởng về lãi suất âm. Vậy thì, đây là cái gì?" câu hỏi của các nhà phân tích tại Bank of America.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ hai lần xuất hiện dự kiến ​​của ông Bailey vào thứ Ba và thứ Năm tới trong nỗ lực để có thêm manh mối về ý định của BoE, trong khi một cuộc khảo sát về điều kiện sản xuất ở Anh - diễn ra vào thứ Tư - sẽ cung cấp thông tin về sức mạnh của sự phục hồi kinh tế, các nhà phân tích cho biết.

Biên bản cuộc họp của ủy ban chính sách tiền tệ của BoE cũng lưu ý rằng việc chuyển sang lãi suất âm là tùy thuộc vào hoàn cảnh kinh tế, và điều này khiến cho một số nhà kinh tế kết luận rằng một động thái như vậy còn lâu mới xảy ra.

Sự tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại giữa EU và Vương quốc Anh cũng sẽ là chìa khóa cho diễn biến của đồng bảng Anh, mà chúng tôi cho rằng ​​sẽ vẫn biến động mạnh trong những tháng tới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ