BoE sẽ phản ứng như thế nào trước kỳ vọng lạm phát gia tăng?

BoE sẽ phản ứng như thế nào trước kỳ vọng lạm phát gia tăng?

13:04 15/03/2021

Ngân hàng Trung ương Anh sẽ phải đối mặt với một điều kiện thị trường rất khác vào thứ Năm so với cuộc họp ấn định lãi suất trước đó vào đầu tháng Hai.

Ngân hàng Trung ương Anh
Ngân hàng Trung ương Anh

Thị trường tài chính toàn cầu vẫn chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh kỳ vọng lạm phát tăng mạnh, sau khi triển vọng kinh tế được cải thiện nhờ quá trình tiêm chủng tích cực. Tại Anh, lo ngại lạm phát đã đẩy lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm tăng từ mức dưới 0.4% lên gần 0.8%.

Điều này thúc đẩy Ủy ban Chính sách Tiền tệ của ngân hàng BoE cần sớm có hành động để giải quyết vấn đề lạm phát có thể tăng nhanh trở lại. Tuần trước, Andrew Bailey - thống đốc BoE, cho biết rủi ro lạm phát gia tăng có tính hai mặt, mặc dù ông nói ngân hàng không sẽ không tăng lãi suất.

Thứ Năm tuần trước, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã quyết định hành động để đối phó với tình trạng lợi suất tăng cao, và cho biết lộ trình mua trái phiếu của họ sẽ diễn ra với “tốc độ cao hơn đáng kể” trong quý tới.

Tuy nhiên, Ruth Gregory - nhà kinh tế cấp cao của Capital Economics tại Vương quốc Anh, cho biết bà không mong đợi BoE sẽ có động thái như ECB. Thay vào đó, bà vẫn nhấn mạnh quan điểm của mình về chính sách rằng lãi suất sẽ không tăng trong một thời gian.

Peter Sleep - giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại 7 Investment Management, cho biết các bình luận của Bailey là "trò lừa bịp" để đảm bảo rằng những người đi vay không cảm thấy tự mãn, cho rằng lãi suất sẽ ở mức thấp mãi mãi.
 

Laurence Fletcher

Xem thêm các chủ đề: #...

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ