BoE phát đi thông báo về kế hoạch mua trái phiếu, thị trường lập tức phản ứng

BoE phát đi thông báo về kế hoạch mua trái phiếu, thị trường lập tức phản ứng

17:52 28/09/2022

Sau đây là một tuyên bố mới của BoE, ngày 28/9/2022

BoE đang theo dõi các diễn biến trên thị trường tài chính khi định giá lại các tài sản liên quan tới đồng Bảng Anh. Việc định giá này đã trở nên quan trọng hơn trong ngày qua - và đặc biệt ảnh hưởng đến khoản nợ chính phủ của Anh. Nếu thị trường tiếp tục bất ổn, sẽ ảnh hưởng xấu đến sự ổn định tài chính của Anh. Điều này sẽ dẫn đến việc các điều kiện tài chính bị thắt chặt không hợp lý và làm giảm dòng vốn tín dụng vào Anh.

Với mục tiêu ổn định tài chính, BoE sẵn sàng khôi phục hoạt động của thị trường và giảm rủi ro đối với các điều kiện tín dụng của các hộ gia đình và doanh nghiệp ở Anh. Để đạt được điều này, BoE sẽ tạm thời mua trái phiếu chính phủ dài hạn từ ngày 28/9. Mục đích của việc này là để khôi phục các điều kiện thị trường. Động thái này được thực hiện trên quy mô cần thiết. Hoạt động này chịu trách nhiệm hoàn toàn bởi Bộ tài chính.

Vào ngày 28/9, Ủy ban chính sách tài chính của BoE đã lưu ý những rủi ro đối với sự ổn định tài chính của Anh do những động thái trên thị trường trái phiếu. Họ khuyến nghị nên hành động theo kế hoạch của BoE về việc mua trái phiếu tạm thời và có mục tiêu trên cơ sở ổn định tài chính. Động thái mua này sẽ bị giới hạn thời gian. Họ dự định giải quyết một vấn đề cụ thể trong thị trường trái phiếu chính phủ.

Đợt đấu thầu sẽ diễn ra từ hôm nay đến ngày 14/10. Các giao dịch mua sẽ được thực hiện cho đến khi rủi ro đối với các hoạt động của thị trường được đánh giá là đã giảm bớt.

Ủy ban chính sách tiền tệ đã được thông báo về các động thái này. Điều này phù hợp với cam kết của MPC và Giám đốc điều hành của BoE liên quan đến bảng cân đối kế toán.

Như đã nói vào thứ Hai, MPC sẽ đánh giá tình hình kinh tế vĩ mô tại cuộc họp dự kiến ​​tiếp theo để đưa ra động thái phù hợp. MPC sẽ không ngần ngại thay đổi lãi suất khi cần thiết để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Mục tiêu giảm 80 tỷ GBP của MPC không bị ảnh hưởng và không thay đổi.

Đối với tình hình thị trường hiện tại, Giám đốc điều hành của BoE đã hoãn hoạt động bán trái phiếu đến ngày 31/10.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ