Bố mẹ xoay sở 250 triệu đô bảo lãnh cho con được tại ngoại, Sam xoăn trở thành "báo thủ" của năm

Bố mẹ xoay sở 250 triệu đô bảo lãnh cho con được tại ngoại, Sam xoăn trở thành "báo thủ" của năm

10:13 23/12/2022

Từng là một tỷ phú, trong thời gian ngắn Sam "xoăn" chỉ còn không quá 100,000 USD trong tài khoản, và giờ đây anh được tại ngoại với số tiền phải nộp lên tới 250 triệu USD

Vào ngày 21/12, Reuters đưa tin rằng Sam Bankman-Fried, cựu Giám đốc điều hành của FTX – người hiện đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự có thể khiến anh phải ngồi tù suốt đời – được tại ngoại trước phiên tòa xét xử.

Công tố viên Nicholas Roos được cho là đã đề xuất một số tiền bảo lãnh cho Bankman-Fried, lên tới 250 triệu USD, để anh chàng này chỉ bị giam giữ tại nhà, giám sát địa điểm và phải giao nộp hộ chiếu.

Vào ngày 22/12, The New York Times đưa tin rằng tiền bảo lãnh của SBF đã được chấp thuận và anh sẽ sống với cha mẹ mình ở Palo Alto, California. Cha mẹ của SBF đã bảo đảm số tiền này bằng ngôi nhà của họ.

SBF trước đó đã tuyên bố rằng, sau khi công ty phá sản và bản thân từ chức Giám đốc điều hành, anh chỉ còn 100,000 USD trong tài khoản ngân hàng.

Thẩm phán Gabriel Gorenstein tại tòa án sơ thẩm liên bang ở Manhattan đã phê chuẩn đề xuất bảo lãnh, đồng thời yêu cầu “sự giám sát chặt chẽ trước khi xét xử” đối với SBF, bao gồm cả việc điều trị và đánh giá sức khỏe tâm thần. SBF được biết là bị trầm cảm và dùng thuốc theo đơn.

Luật sư bào chữa nói rằng SBF đã đồng ý với các điều khoản đưa ra. SBF đã không được tại ngoại khi bị bắt ở Bahamas theo lệnh của chính quyền Mỹ với lý do anh ý có nguy cơ bỏ trốn. SBF trở về Mỹ dưới sự giám sát của Cục Điều tra Liên bang vào ngày 20/12.

Quyết định này được đưa ra cùng ngày Caroline Ellison và Gary Wang nhận tội lừa đảo. Cả hai đang rất hợp tác trong cuộc điều tra. Ellison đã tránh được những cáo buộc có thể khiến cô phải ngồi tù 110 năm.

Các nhà chức trách vẫn chưa đề cập đến vị trí của cựu giám đốc điều hành FTX Nishad Singh, người đã thành lập nhóm trò chuyện cùng với Wang và Ellison.

Phiên tòa tiếp theo của SBF dự kiến diễn ra vào ngày 5/1/2023.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ