"Blow-off top" hay $30,000? Số phận Bitcoin những ngày cuối năm sẽ ra sao?

"Blow-off top" hay $30,000? Số phận Bitcoin những ngày cuối năm sẽ ra sao?

12:53 27/12/2020

Trước thềm năm mới, khi chỉ còn 5 ngày nữa là kết thúc năm 2020, sự chú ý của giới đầu tư và các nhà phân tích - những gì có thể có đang dồn chuyển sang thị trường tiền kỹ thuật số.

Sau một ngày lịch sử khi mà các tiêu đề trên mặt báo khó có thể chạy theo kịp hành động giá, Bitcoin đã thiết lập mức đỉnh cao nhất mọi thời đại trên 26,500 USD. 

Ngọn nến lịch sử!

Người sáng lập Messari Ryan Selkis đã chỉ ra rằng: "Mặc dù đà tăng trong phiên giao dịch ở mức khiêm tốn 8-9%, thấp hơn so với biến động lịch sử của Bitcoin gần đây nhất vào năm 2019 - đỉnh điểm lên tới 42%, cây nến tăng 2,300 dollar hôm nay là cây nến thứ 2 trong lịch sử tiền kỹ thuật số, sau 8 năm rưỡi”

Bitcoin thiết lập mức đỉnh cao nhất mọi thời đại ở mức trên 26,500

Khi sự hưng phấn trên thị trường tiền điện tử sôi động hơn bao giờ hết, một số nhà giao dịch đã "nhắm" tới thời điểm lần đầu tiên bitcoin có cây nến tăng trị giá 10,000 USD.

Cuộc bình chọn thời điểm Bitcoin có cây nến tăng 10,000 USD lần đầu tiên.

Mốc 30,000 USD đang vẫy gọi?

Những "luồng gió" tích cực đang hướng tới cột mốc tiếp theo của Bitcoin. Chủ đề Bitcoin hiện đang là chủ đề thịnh hành trên Twitter với 164,000 lượt tweet gần đây, và một trong những chủ đề được thu hút nhất đó là Bitcoin sẽ "chạy xa" tới mức cao nhất tiếp theo nào?

Như trong báo cáo trước đây của Cointelegraph, đà tăng gần đây đã đưa Bitcoin trở lại "con đường" đã được vạch ra bởi mô hình phổ biến Stock to Flow (S2F), dự báo mức giá:

Một con số đang được "truyền tai" phổ biến khác chỉ ra rằng sự điên cuồng của Bitcoin vẫn còn một chặng đường dài để leo tới đỉnh năm 2017. Theo phân tích của Google, lịch sử tìm kiếm chủ đề “Bitcoin” vào khoảng 1/5 so với mức cao nhất mọi thời đại.

Lịch sử tìm kiếm chủ đề Bitcoin hiện tại ở mức 1/5 so với mức đỉnh lịch sử.

Tâm lý tích cực đang lan tỏa, với đồ thị giá hình Parabol, các nhà giao dịch đang kêu gọi mốc "$30,000 vào ngày 30/12”.

Liệu ngọn nến lịch sử có bị thổi tắt?

Mặc dù trong bối cảnh tâm lý trên thị trường Bitcoin tích cực, nhưng cũng có một số nhà giao dịch thiết lập các vị thế bán. Một nhà giao dịch cho rằng Bitcoin sẽ giảm giá trong hai tuần tới:

Một nhà giao dịch lo ngại về Bitcoin giảm giá trong 2 tuần tới.

Vẫn có một nhóm thiểu số các nhà giao dịch cho rằng sự hỗn loạn có thể xảy ra đối với Bitcoin. Hợp đồng tương lai Bitcoin trị giá 2.3 tỷ đô la đã hết hạn vào ngày Giáng sinh, đây đã từng là nguyên nhân dẫn đến thị trường biến động trong lịch sử.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ