JPMorgan dự báo Bitcoin có thể điều chỉnh nếu xảy ra kịch bản sau

JPMorgan dự báo Bitcoin có thể điều chỉnh nếu xảy ra kịch bản sau

Linh Đặng

Linh Đặng

Investment Analyst

22:49 21/12/2020

Ngân hàng JPMorgan đã đề cập đến trường hợp Bitcoin có thể điều chỉnh sâu nếu dòng tiền đầu tư vào quỹ Grayscale Trust chậm lại.

Chiến lược gia Nikolaos Panigirtzoglou của JPMorgan nói rằng thật khó để không miêu tả rằng Bitcoin đang quá mua, khi đợt tăng gần đây đã đẩy giá BTC lên quá mức giá hợp lý mà các yếu tố cơ bản cho phép.

“Mặc dù phải thừa nhận rằng Bitcoin đang quá mua, dòng tiền đổ vào Grayscale Bitcoin Trust vẫn đang rất lớn, cho dù các trader đóng trạng thái cũng chưa thể khiến giá điều chỉnh. Tuy nhiên, nếu dòng tiền đầu tư vào quỹ này thu hẹp, sẽ làm tăng nguy cơ điều chỉnh Bitcoin giống như một đợt điều chỉnh vào nửa cuối năm 2019” nghiên cứu cho biết thêm.

Grayscale là công ty quản lý tài sản tiền điện tử lớn nhất thế giới với quy mô hơn 14 tỷ USD, trong đó có hơn 570 nghìn BTC trị giá khoảng 13.5 tỷ đô la.

Grayscale cũng đã thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn đối với các sản phẩm đầu tư liên quan đến Ethereum. Công ty có gần 2.94 triệu ETH trị giá khoảng 1.9 tỷ đô la.

Dự báo về Bitcoin của JPMorgan

Gần đây, JPMorgan đã xuất bản một nghiên cứu và dự báo nhu cầu Bitcoin từ các nhà đầu tư tổ chức. Ngân hàng đề cập rằng chỉ cần 1% quy mô phân bổ tài sản của các công ty tài chính lớn cũng sẽ dẫn đến nhu cầu khoảng 0.6 nghìn tỷ USD cho Bitcoin. Khi viết bài, giá Bitcoin đang dao động quanh mức 22,000 USD sau khi tăng mạnh vào tuần trước. Các nhà đầu tư tổ chức đang gia tăng tài sản tiền điện tử vào danh mục đầu tư của họ. Đầu tháng này, Công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Hoa Kỳ với hơn 5 triệu khách hàng trên toàn thế giới, Massachusetts Mutual Life Insurance (MassMutual) đã tiết lộ khoản đầu tư khoảng 100 triệu USD vào Bitcoin, trong nỗ lực đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.

Nghiên cứu gần đây cho thấy tầm quan trọng của Grayscale trên thị trường tiền điện tử. Các tổ chức lớn và Cá voi Bitcoin đóng một vai trò quan trọng trong tâm lý thị trường.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ