Bloomberg: Tìm hiểu về thị trường túi xách hàng hiệu - một loại hình đầu tư khác đang mới nổi

Bloomberg: Tìm hiểu về thị trường túi xách hàng hiệu - một loại hình đầu tư khác đang mới nổi

19:54 08/09/2022

Với thị trường chứng khoán sôi động, hàng hóa xa xỉ - đặc biệt là túi xách hàng hiệu - đang trở thành một mặt hàng đầu tư được săn lùng ráo riết.

Tên các dòng túi hiệu theo kim đồng hồ từ trên xuống: Bottega Veneta Nappa Intrecciato Mini Jodie Parakeet, Hermès So Black Alligator Birkin, Fendi Canvas Calfskin FF Embroidered Baguette Poudre Hermès Togo Kelly Retourne 28 Tosca.
Tên các dòng túi hiệu theo kim đồng hồ từ trên xuống: Bottega Veneta Nappa Intrecciato Mini Jodie Parakeet, Hermès So Black Alligator Birkin, Fendi Canvas Calfskin FF Embroidered Baguette Poudre Hermès Togo Kelly Retourne 28 Tosca.

Quên Berkshire Hathaway đi, giờ đây Hermès Birkins mới là item được nhiều người săn đón. 
Bên cạnh sự sôi động diễn ra trên thị trường chứng khoán, hàng hóa xa xỉ (Veblen goods) - đặc biệt là túi xách hàng hiệu - đang trở thành một mặt hàng đầu tư được săn lùng ráo riết. Một nghiên cứu vào tháng 7 từ Business of Fashion cho biết 40% người tiêu dùng Mỹ đã mua hoặc đang có kế hoạch mua một chiếc túi, khiến thị trường thời trang túi xách hàng hiệu trị giá khoảng 72 tỷ USD trong 2022 được dự báo có thể tăng trưởng lên tới mức lên 100 tỷ USD vào năm 2026.

Mua túi xách thay vì để đựng đồ, thì giờ đây, chúng còn có giá trị cất giữ và bán lại thu lời. Một chiếc ví thậm chí có thể mang lại tỷ suất lợi nhuận đầu tư ấn tượng. Vào tháng 6, một nghiên cứu từ Credit Suisse Group AG cho thấy rằng túi Chanel đã tăng giá trị thêm 24,5% so với năm trước. Những sản phẩm Chanel của nhà thiết kế quá cố Karl Lagerfeld đặc biệt được săn đón. Credit Suisse cho biết túi xách có mức biến động hàng năm từ 2,5% đến 5%, với lợi nhuận ở mức trung bình một con số.

Nhưng từ từ, những chiếc túi này không hoàn toàn thay thế chỗ cổ phiếu ETF BlackRock của bạn. Mặc dù giá bán lẻ có thể dao động từ khởi điểm 2.000 USD cho một chiếc túi Balenciaga đến hơn 50.000 USD cho một số chiếc Birkin hàng hiếm do Hermès sản xuất, nhưng giá trị của túi xách này được quyết định bởi sự tham gia của các tay chơi mới. (Một nghiên cứu vào tháng 8 của trang web bán lại TheRealReal đã báo cáo rằng những người mua hàng thuộc thế hệ Z và thế hệ millennial chiếm 41% khách hàng của họ, trong đó Thế hệ Z là nhóm tuổi mua nhanh rồi bán các mặt hàng để kiếm lợi nhuận cũng rất nhanh chóng).

Chúng tôi tham khảo các đại lý túi cũ tốt nhất trên thế giới, yêu cầu họ đề xuất cho những chiếc túi đáng đầu tư trong hai danh mục: thứ nhất, một chiếc túi đã được chứng minh là có thể sử dụng được trên thị trường thứ cấp; và thứ hai, một chiếc túi bạn có thể tìm thấy trong các cửa hàng bán lẻ ngay bây giờ mà các chuyên gia kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận ấn tượng trong tương lai.

Để có được mức giá tốt nhất, cao hơn mức trung bình, túi còn giữ tình trạng tốt, tốt nhất là còn tag. Và để tăng giá trị, thay vì chỉ để dùng để đựng thì đó còn là một chiếc túi được bán với số lượng hạn chế hoặc làm từ chất liệu được săn lùng.

So Black Birkin

relates to How to Invest in Handbags, the Luxury Asset Most Likely to Hold Value


Hai chuyên gia khuyến nghị chiếc túi Hermès So Black Birkin, một phiên bản giới hạn thời Jean-Paul Gaultier, trong đó cả phần cứng và da đều có màu đen. “Nó quyến rũ, theo cách mà nó thu hút bạn”, Diane D'Amato, giám đốc phụ kiện sang trọng, bán hàng tư nhân và cửa hàng thời trang cao cấp tại Heritage Auctions Inc., Judy Taylor, chủ tịch và giám đốc điều hành của đại lý bán lẻ Madison Avenue Couture, ủng hộ điều đó vì các thiết kế So Black sẽ không được sản xuất nữa.

Giá: So Black Birkin có giá 208.000 USD vào 3 năm trước. Taylor cho biết một chiếc So Black Matte Alligator Birkin phiên bản 35cm còn tốt có thể có giá 175.000 USD. Năm nay, cô đã bán một chiếc So Black Birkin bản 30cm chưa bao giờ sử dụng từ năm 2011 với giá 75.000 USD.

Goyard Plumet Pocket Wallet

relates to How to Invest in Handbags, the Luxury Asset Most Likely to Hold Value


Hãy bước vào cửa hàng Goyard ngay hôm nay và bạn sẽ được yêu cầu lịch sự không chụp bất kỳ bức ảnh nào. “các hãng bán lẻ cũng không được phép gửi ảnh cho bạn,” D’Amato nói. “Thương hiệu đảm bảo tính độc quyền của mình mà hầu như không có quảng cáo, không có thương mại điện tử và chỉ có rất ít cửa hàng ở một số thành phố được chọn”. Cô ấy nói, món đồ đầu tư tốt nhất là Plumet Pocket Wallet được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018, cũng có thể được đeo như một chiếc túi đeo chéo.

Giá: Nó bắt đầu ở mức $ 1.080, sau đó đã chạm mức giá bán $1.310 tại store, với hầu hết các mô hình Goyard nắm giữ khoảng 111% giá trị của chúng, theo tính toán của D'Amato: “Goyard có ROI đáng kể và tôi dự đoán mức tăng trưởng ấn tượng trong tương lai. ”


Gucci Jackie

relates to How to Invest in Handbags, the Luxury Asset Most Likely to Hold Value


Kate Moss, Harry Styles và những người khác đã đeo những mẫu túi style hobo từ năm 1961 trở nên nổi tiếng sau khi cựu đệ nhất phu nhân những năm 1979 bị các paparazzi chụp ảnh. Nó đã được sản xuất lại nhờ các giám đốc sáng tạo của Gucci bao gồm Tom Ford, Frida Giannini và Alessandro Michele. Sophie Hersan, đồng sáng lập cửa hàng ký gửi trực tuyến Vestiaire Collective SA có trụ sở tại Paris, hoạt động tại hơn 50 quốc gia, cho biết: “Đó là khoản đầu tư hoàn hảo. Hầu hết các túi Gucci cổ điển đều có giá trị lưu giữ gấp đôi.”

Giá: Trang web bán lại Rebag, theo dõi giá lịch sử, ước tính một chiếc Gucci Jackie 1961 Hobo cỡ trung trong GG Supreme Canvas có giá từ 2.320 USD đến 2.575 USD. Mới hơn, bây giờ nó bắt đầu ở mức $ 2.850.

Balenciaga City

relates to How to Invest in Handbags, the Luxury Asset Most Likely to Hold Value


Hersan, giám đốc sáng tạo của Nicolas Ghesquière được thiết kế vào năm 2001 chia sẻ ‘“Chiếc túi không giống với bất cứ thứ gì thời đó”. Cô cho biết thêm “Chiếc túi này có hình dáng trơn tuột, không có logo và tua rua và đinh tán. Các nhà điều hành của Balenciaga từ chối bật mí nó”. Được biết các nhà thiết kế đã có 25 chiếc được thực hiện và trao chúng cho những người có ảnh hưởng như biên tập viên Carine Roitfeld và Emmanuelle Alt, và phần còn lại là lịch sử.

Giá: Dòng Balenciaga’s City có hai dòng mới, Neo Classic và Cagole. Cagole (xem ở trên) là túi được chờ đợi nhiều nhất hiện nay trên TheRealReal; phiên bản da cá sấu màu sặc sỡ có giá khởi điểm 2.500 USD. Trong khi đó, những chiếc túi City mới qua sử dụng có thể được tìm thấy trên Vestiaire trong khoảng từ $500 đến $1.000.

Louis Vuitton Monogramouflage Speedy

relates to How to Invest in Handbags, the Luxury Asset Most Likely to Hold Value


Nó là một phần của sự hợp tác trong nhiều năm giữa nghệ sĩ Nhật Bản Takashi Murakami và giám đốc sáng tạo lúc bấy giờ là Marc Jacobs, và việc phân phối giới hạn đã giúp chiếc túi tăng vọt từ 1.530 USD lên hơn 7.000 USD trong 14 năm qua. Lara Osborn, giám đốc thu mua cấp cao của đại lý bán lẻ Fashionphile Group LLC, cho biết: “Kỷ nguyên Marc Jacobs là thời điểm mà LV dường như trở nên rực rỡ. "Đây là chiếc túi unisex, thiết thực, và có hoạ tiết camo giống như báo, có màu sắc trung tính bên trong."

Giá: Trên trang web bán lại Grailed cho biết một chiếc Louis Vuitton Monogramouflage Speedy 35 trong tình trạng tốt có giá 7.650 USD.

Bottega Veneta Mini Jodie

relates to How to Invest in Handbags, the Luxury Asset Most Likely to Hold Value


Osborn đã theo dõi thương hiệu bình dân Bottega Veneta lặng lẽ tăng giá bán lẻ gần 40% trong hai năm qua, cô nói, và điều đó sẽ được phản ánh qua giá trị bán lại trong tương lai của nó. Nhà thiết kế người Anh Daniel Lee chỉ là giám đốc sáng tạo của thương hiệu trong ba năm, nhưng ông đã giúp chuyển đổi hiệu suất thị trường thứ cấp của nó. Doanh số bán túi Bottega tại Fashionphile đã tăng 242% giữa thời kỳ Tomas Maier kết thúc nhiệm kỳ của Lee vào năm 2018. Phong cách Jodie, được giới thiệu vào năm 2020, là một phong cách nổi bật, tăng 22% giá trị trong hai năm có mặt tại Fashionphile.

Giá: Một chiếc túi Bottega Veneta Mini Jodie mới có giá 2.500 USD.

Fendi Baguette

relates to How to Invest in Handbags, the Luxury Asset Most Likely to Hold Value


Xu hướng tái bản có nghĩa là mọi thứ cũ đều mới trở lại — đặc biệt là túi xách. “Đó là sự phổ biến ngày càng tăng của văn hóa Y2K trong thị trường Gen Z,” Hanushka Toni, đồng sáng lập của đại lý bán lẻ trực tuyến Sellier Ltd. có trụ sở tại London, cho biết “Những chiếc túi đã được phát hành trước đây đang được tung ra trở lại, thường bằng chất liệu hoặc màu sắc mới”. Khoản đầu tư nổi bật trong tương lai của cô trong số này là Fendi Baguette, mặt hàng chủ lực của Sex and the City, lý tưởng là bằng sequins màu hoa cà, như hình trên.

Giá: Một chiếc Baguette mới 1997 bằng vải sequins hoa cà, có ngăn bên trong matching và lót sa tanh, được bán trên trang web của Fendi với giá 4.300 USD.


Chanel Classic Flap

relates to How to Invest in Handbags, the Luxury Asset Most Likely to Hold Value


Biệt danh “Chanel Diana” để nói lên tần suất xuất hiện của Công nương xứ Wales, chiếc túi này được phát hành vào năm 1989 và có giá vài trăm bảng Anh vào thời điểm đó. Toni cho biết các mẫu chính cần chú trọng gồm màu đen với phần cứng bằng vàng 24 karat (yêu thích của Diana) và da cừu non, được sử dụng một ít làm vật liệu. Toni nói: “Ban đầu nó khá phẳng, mỏng hơn và nhẹ hơn. Vì vậy, đừng để bị lừa bởi phiên bản được khởi động lại vào năm 2015. “Có những thay đổi khác biệt như 0 mũi may trên mỗi mép chăn tạo ra hiệu ứng phồng hơn so với phiên bản cổ điển 12.”

Giá : Rebag ước tính rằng một chiếc Chanel Classic Flap cổ điển trung bình sẽ có giá khoảng 6.000 USD.

Hermès Kelly

relates to How to Invest in Handbags, the Luxury Asset Most Likely to Hold Value

Kelly bắt đầu với tên gọi Sac à dépêches vào những năm 1930 nhưng đã có biệt hiệu (và sau này là biệt danh chính thức) sau khi Công nương Grace Kelly nổi tiếng sử dụng một chiếc túi để giấu vết sưng tấy của con mình vào năm 1956. Các mẫu cổ điển hiện có giá lên tới 60.000 USD, theo nhà tạo mẫu Vogue Clare Richardson, người gần đây đã bắt đầu nền tảng ký gửi Reluxe. Cô cho biết yêu thích hiện tại của cô là Kelly Sellier bằng da Epsom. Nó được làm mịn nhưng cũng chống xước; nó có giá 10.300 USD mới ào năm 2021. Các màu sắc để săn lùng là màu đen với phần cứng bằng vàng hoặc màu nâu étoupe cũng có phần cứng bằng vàng. “Chúng rất dễ tạo kiểu và vượt thời gian”.

Giá: Rebag ước tính $9,770 đến $14,995 cho một Hermès Kelly 35 màu đen cổ điển.

Louis Vuitton Monogram Illusion Keepall

relates to How to Invest in Handbags, the Luxury Asset Most Likely to Hold Value

Chưa đầy một năm sau khi sản phẩm bắt mắt màu neon này được giới thiệu, một số phiên bản đã được bán lại với giá gần gấp đôi giá bán lẻ ban đầu, Richardson nói. Đây là mẫu túi du lịch mềm của thương hiệu, được phát hành lần đầu tiên vào những năm 1930 và được sản xuất dưới sự chỉ đạo sáng tạo của nhà thiết kế thời trang quá cố Virgil Abloh. Richardson cho biết, mẫu túi ày chỉ mới bắt đầu được làm mới trong thời gian gần đây. Cô nói: “Virgil đã tạo thêm tinh thần cho một chiếc túi du lịch đơn giản và làm cho nó trông thật bắt mắt như một trang sức đẹp để mang theo. “Và một khi một thiên tài ra đi, mọi người đều muốn tri ân họ. Sở hữu một đồ vật như thế là một cách để làm điều đó”.

Giá: Nó được bán lẻ với giá 4.450 USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Quá tin vào Fed, một cá mập ẩn danh trên phố Wall lỗ 50 triệu USD sau tin CPI Mỹ - Bài học đắt giá cho giới đầu tư

Giới tài chính chao đảo vào tối thứ Ba sau khi báo cáo của Bloomberg cho biết một nhà đầu tư ẩn danh, được ví như "cá mập" phố Wall, đã thực hiện một canh bạc cực kì liều lĩnh. Nhà đầu tư này đặt cược rằng dữ liệu CPI sẽ giảm và buộc Fed phải hạ lãi suất sớm hơn. Tuy nhiên, kết quả lại không được như mong đợi.
EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group: Chung tay cùng Barclays bảo vệ khách hàng

EBC Financial Group sở hữu tài khoản nhóm doanh nghiệp cấp cao nhất từ Ngân hàng Barclays, tuân thủ "chính trực và tôn trọng", cam kết đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư. Tài khoản FCA được cung cấp thông qua công ty con EBC UK để đảm bảo sự an toàn và độc lập của quỹ, đồng thời cung cấp cho nhà đầu tư những dịch vụ an toàn và đáng tin cậy nhất.
Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch  - XM khuyến mãi thưởng 100%
Trần Vân Anh

Trần Vân Anh

Junior Editor

Thưởng X2 vốn - Gấp đôi cơ hội giao dịch - XM khuyến mãi thưởng 100%

Bạn là một nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội tăng vốn một cách nhanh chóng và hiệu quả? Bạn muốn tận dụng mọi cơ hội để đạt được lợi nhuận không tưởng trong thị trường giao dịch ngoại hối? Hãy cùng chúng tôi khám phá một cách gia tăng vốn cực kì hấp dẫn - Săn thưởng khuyến mãi 100% lên đến 500$ từ XM
EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Group có được giấy phép toàn diện từ Cơ quan quản lý tài chính Cayman CIMA

EBC Financial Group (Cayman) Limited đã có được giấy phép toàn diện được cấp bởi Cơ quan quản lý tài chính Cayman (CIMA) với số quy định 2038223. Trong khuôn khổ quy định nghiêm ngặt của CIMA, EBC Group sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn, bao gồm dịch vụ uỷ thác, chứng khoán, hợp đồng tương lai và quỹ.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ