Bitcoin vượt mức 47,000 USD lần đầu tiên nhờ sự mua vào của Tesla

Bitcoin vượt mức 47,000 USD lần đầu tiên nhờ sự mua vào của Tesla

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

10:41 09/02/2021

Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục mới lên trên 47,000 USD vào sáng nay sau khi Tesla Inc. công bố khoản đầu tư 1.5 tỷ USD vào đồng tiền điện tử này.

BTC tăng tới 6.3% lên gần 47,493 USD đầu phiên châu Á hôm nay, trước khi điều chỉnh nhẹ. Tiết lộ của Tesla hôm thứ Hai chính là nguyên nhân khiến giá tăng vọt.

Công ty cũng cho biết họ sẽ bắt đầu chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số này như một hình thức thanh toán cho ô tô điện của mình. Đây cũng là sự công nhận lớn nhất đối với Bitcoin từ một công ty chính thống. Elon Musk, người sáng lập Tesla và là người giàu nhất thế giới, cũng đã bình luận về Bitcoin trong nhiều tháng qua và từng khiến đồng tiền này tăng giá đột ngột.

Julius de Kempenaer, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại StockCharts.com, cho biết quyết định của Tesla có thể là “chất xúc tác cho các công ty khác đi theo con đường đó”, ông cho biết thêm rằng một đợt tăng giá mới đang xảy ra.

Đà tăng cũng thể hiện rõ ràng trong hợp đồng tương lai Bitcoin, bên bán đang giương cờ trắng và báo hiệu các nhà giao dịch sẽ không chống lại xu hướng tăng của tiền điện tử. Chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto Index, bao gồm Bitcoin, Ether và 3 token khác, đã tăng lên mức kỷ lục.

Các cổ phiếu có liên quan đến tiền điện tử tại Nhật Bản và Hàn Quốc đã tăng, theo sau sự bứt phá của chứng khoán Hoa Kỳ và châu Âu.

Hành trình của Bitcoin đến mức đỉnh cao gần đây đi kèm với những biến động lớn tiếp tục gây tranh cãi về triển vọng của đồng tiền điện tử. Các dự đoán về giá dài hạn của BTC có phạm vi từ $400.000 cho đến 0.

Những người ủng hộ trích dẫn sự ủng hộ từ những người như Musk và dấu hiệu quan tâm từ các nhà đầu tư dài hạn là bằng chứng về một đợt phục hồi lâu dài. Họ cũng dự kiến ​​vai trò của tiền điện tử như một hàng rào bảo vệ cho những rủi ro như lạm phát tăng cao, tương tự như vàng.

Những người khác tiếp tục thấy đây chỉ là thị trường cho các nhà đầu cơ hoạt động và được nhắc nhở về sự bùng nổ năm 2017 sau đó đã dẫn đến sự sụp đổ. Bitcoin được thiết kế để có nguồn cung cố định là 21 triệu đồng tiền, được củng cố bởi một sổ cái kỹ thuật số được phân phối trên các mạng máy tính.

Bitcoin đã tăng hơn 4 lần trong năm qua. Các nhà bình luận đã trích dẫn các nhà giao dịch trong ngày, những người mua giàu có, các quỹ đầu cơ, các công ty và thậm chí cả những dấu hiệu quan tâm từ các nhà đầu tư dài hạn như các công ty bảo hiểm là nguyên nhân cho đà tăng của Bitcoin.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ