Bitcoin và Ethereum bật tăng sau khi Ripple thắng kiện

Bitcoin và Ethereum bật tăng sau khi Ripple thắng kiện

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:39 14/07/2023

Tiền điện tử tăng vọt sau khi Ripple Labs Inc được phán quyết đã không vi phạm luật chứng khoán liên bang khi bán mã XRP trên các sàn giao dịch công khai.

Các biểu đồ kỹ thuật cho thấy Bitcoin và Ethereum có thể đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá khác.

Biểu đồ BTC/USD D1

image1.png

BTC/USD đã phục hồi từ mức đệm trên DMA 200 ngày, trùng với ngưỡng hỗ trợ kênh giá tăng từ đầu năm 2023. Điều này, cùng đà tăng lên trên mức kháng cự 28460 sau đó, đã xác nhận rằng đà giảm đang yếu dần.

Biểu đồ BTC/USD D1

image2.png

Gần đây nhất, BTC/USD đang tích luỹ trong một mô hình cờ. Bất kỳ cú break nào lên trên phạm vi gần đây đều có thể đẩy giá tới ngưỡng kháng cự của của kênh ở khoảng 34800. Một cú break như vậy sẽ đẩy giá vượt qua rào cản quan trọng ở rìa trên của đám mây Ichimoku trên biểu đồ tuần – một tín hiệu tăng giá quan trọng.

Mặt khác, BTC/USD cần duy trì trên đường DMA 200 ngày (hiện tại ở khoảng 25600) để duy trì đà tăng giá.

Biểu đồ BTC/USD W1

image3.png

ETH/USD tháng trước đã hồi phục từ mức hỗ trợ hợp lưu trên DMA 200 ngày. Việc giữ giá trên đường trung bình này là một dấu hiệu quan trọng để bảo tồn xu hướng tăng trung hạn.

Biểu đồ ETH/USD D1

image4.png

Biểu đồ ETH/USD D1

image5.png

Cặp tiền hiện đang cố gắng vượt qua rào cản quan trọng quanh khu vực 1975 - 2000. Một cú break như vậy sẽ kích hoạt một mô hình vai đầu vai đảo ngược (vai trái ở đáy tháng 5, đầu ở đáy tháng 6 và vai phải ở đáy đầu tháng 7), đẩy giá tới 2250, mục tiêu giá của mô hình.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

Giá vàng tiếp tục phục hồi khi dữ liệu việc làm yếu đi

Giá vàng giao dịch tích cực trong ngày thứ Ba liên tiếp do đồng USD giảm giá. Báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ không mấy khả quan đã làm dấy lên suy đoán về khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi bài phát biểu của ông Kashkari - quan chức Fed vào chiều thứ Ba.
AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm
Trịnh Thư

Trịnh Thư

Junior Editor

AUD/USD: Doanh số bán lẻ và quyết định của RBA là tâm điểm

Những điểm chính: Vào thứ Ba (ngày 7 tháng 5), số liệu doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Quyết định chính sách tiền tệ và họp báo của Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang Australia (RBA) sẽ là tâm điểm chú ý trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn dai dẳng. Cuối phiên giao dịch thứ Ba, các nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến Chỉ số Lạc quan Kinh tế RCM/TIPP và những thông tin từ Fed.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ