Bitcoin trượt dốc trong phiên giao dịch Châu Á

Bitcoin trượt dốc trong phiên giao dịch Châu Á

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

07:00 07/04/2022

Bitcoin đã giảm qua đêm sau biên bản của FOMC, đồng thời các lệnh trừng phạt mới của Nga đã tạo nên tâm lý risk-off hơn trên toàn thị trường. Cán cân thương mại tháng Hai của Australia là trọng tâm trong phiên giao dịch châu Á.

Biểu đồ BTC/USD (1D)
Biểu đồ BTC/USD (1D)

Bitcoin đã giảm hơn 3% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 3 trong bối cảnh tâm lý risk-off quay trở lại. Đô la Mỹ mạnh lên so với hầu hết các đồng tiền chính, chỉ số DXY nhích gần hơn đến mức 100. Giá dầu giảm do lượng hàng tồn kho của Mỹ nhiều hơn dự kiến.

Tâm lý ngại rủi ro được thúc đẩy bởi biên bản cuộc họp mới nhất từ Fed và các biện pháp trừng phạt nặng hơn đối với Nga vì cáo buộc tội ác chiến tranh ở Ukraine của Mỹ. Biên bản của FOMC cho thấy các thành viên Fed đã cứng rắn hơn, và điều này, cùng với những bình luận của bà Leal Brainard, đã tạo kỳ vọng cho đợt tăng lãi suất tới 50bps tại cuộc họp tháng 5.

Hai cô con gái của Tổng thống Putin đã bị Hoa Kỳ nhắm tới để đáp trả những nghi ngờ tội ác chiến tranh ở các thị trấn Bucha và Mariupol của Ukraine. Mỹ cũng đang trừng phạt ngoại trưởng Nga, trong đó có vợ con ông và cựu Thủ tướng Dmitry Medvedev. Tổng thống Biden đã cấm người Mỹ đầu tư vào Nga. Hơn nữa, các lệnh trừng phạt nhắm vào các ngân hàng Nga đã được tăng cường, mặc dù việc mua năng lượng vẫn còn.

Úc sẽ công bố dữ liệu cán cân thương mại ngày hôm nay. Theo khảo sát của Bloomberg, con số tháng Hai dự kiến sẽ vượt qua mức 11.65 tỷ đô la Úc, giảm so với thặng dư 12.9 tỷ đô la Úc trong tháng trước. Thặng dư thương mại thấp hơn có thể là do tăng trưởng nhập khẩu khi nền kinh tế tiêu dùng Úc tiếp tục mạnh lên sau đại dịch.

Phân tích kỹ thuật BTC/USD:

BTC/USD đã vượt xuống dưới mức Fibonacci thoái lui 61.8% và đường SMA 20 ngày. Giá có thể giảm sâu hơn nữa và SMA 100 ngày là mức cần theo dõi. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và MACD đều cho các tín hiệu giảm giá.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ