Bitcoin tiệm cận mức cao mới khi sự kiện Halving đến gần

Bitcoin tiệm cận mức cao mới khi sự kiện Halving đến gần

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

20:58 08/04/2024

Thị trường tiền điện tử tiếp tục trở nên sôi động khi sự kiện Bitcoin halving đến gần.

Bitcoin, với việc vượt qua mốc 70,000 USD và tiệm cận mức cao kỷ lục mới, đã chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ của mình trước thềm sự kiện halving sắp tới. Sự tăng giá này không chỉ là phản ứng tức thời trước sự kiện halving mà còn phản ánh xu hướng mua vào ngày càng tăng của các nhà đầu tư. Đáng chú ý, đợt bán tháo ngắn hạn gần đây đã hoàn toàn bị đảo ngược và đưa Bitcoin quay trở lại vùng đỉnh gần đây từ 71,200-71,800 USD.

image1.png

Sự tăng trưởng vững chắc của Bitcoin trong những tháng gần đây có thể đến từ việc mua vào mạnh mẽ của các tổ chức tài chính sau khi mười một quỹ ETF Bitcoin được phê duyệt vào đầu tháng 1, 2024. Trong quý đầu tiên của năm 2024, những quỹ này đã mua vào lượng một lượng Bitcoin với giá trị khoảng 12.1 tỷ USD.

image2.png

Tuy nhiên, nhu cầu mua vào mạnh mẽ này sẽ sớm đối mặt với một cú sốc cung khi số lượng Bitcoin mới được khai thác sẽ giảm đi 50% tại sự kiện halving tiếp theo. Các sự kiện halving diễn ra mỗi bốn năm một lần, khi phần thưởng cho việc khai thác một block mới được giảm từ 6.25 BTC xuống còn 3.125 BTC. Sự kiện halving Bitcoin sẽ tiếp tục diễn ra sau mỗi 210,000 block cho đến khi tất cả 21 triệu đồng tiền được khai thác hết, dự kiến vào năm 2040.

Biểu đồ BTC/USDT khung ngày

image3.png

Coinbase (COIN), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tại Hoa Kỳ, là một trong những công ty hưởng lợi từ sự hoạt động sôi nổi trở lại gần đây của thị trường tiền điện tử. Mặc dù đang vướng vào một vụ kiện kéo dài với SEC, nhưng giá cổ phiếu của Coinbase đã tăng gấp đôi kể từ đầu tháng 2, 2024. Biểu đồ khung tuần cho thấy Coinbase hiện đang gặp khó khăn trong việc vượt qua ngưỡng kháng cự Fibonacci 61.8% tại 277 USD. Nếu giá vượt qua mức này, vùng 344 USD sẽ lọt vào tầm ngắm. Ngược lại, nếu vụ kiện với SEC tiếp tục bị kéo dài, giá của cổ phiếu Coinbase có thể sẽ điều chỉnh giảm.

Biểu đồ giá cổ phiếu COIN khung tuần

image4.png

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ