Bitcoin tăng lên trên mốc $10,000 lần đầu tiên sau 6 tuần

Bitcoin tăng lên trên mốc $10,000 lần đầu tiên sau 6 tuần

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:17 27/07/2020

Bitcoin đã tăng mạnh và bứt phá mốc $10,000 vào hôm qua, lần đầu tiên kể từ ngày 10/06.

Đồng tiền mã hóa lớn nhất tăng vọt lên mức năm con số vào khoảng 6 giờ sáng giờ New York ngày Chủ nhật, có lúc lên tới $10,169. Nhịp tăng này đã nhanh chóng bị đảo ngược, nhưng sau đó BTC đã tăng trở lại, lên tới $10,333 vào sáng hôm nay.

Bitcoin, thứ mà người hâm mộ tiền điện tử thường gọi là “vàng kỹ thuật số”, rất được ưa chuộng trong khi giá Vàng vừa tạo mức cao kỷ lục, mối lo ngại gia tăng về sức khỏe của nền kinh tế thế giới và đồng Dollar suy yếu. Ngoài ra, trong tuần trước, Văn Phòng Tổng Kiểm Toán Tiền Tệ Hoa Kỳ (U.S. Office of the Comptroller of the Currency) cho biết các ngân hàng Mỹ có thể cung cấp dịch vụ lưu ký cho tài sản tiền mã hóa của khách hàng, điều này có thể giúp tăng sức hấp dẫn của lớp tài sản này với một số nhà đầu tư.

Bitcoin tăng lên trên mốc $10,000 lần đầu tiên sau 6 tuần. Nguồn: Bloomberg.

Đồng tiền mã hóa này đã dao động gần đường trung bình động MA 50 ngày của nó trong nhiều tuần trước khi bứt phá mạnh mẽ lên phía trên trong vài ngày qua.

“Chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực với Bitcoin và kỳ vọng nó sẽ vượt qua mức $10,000 – $10,500 như một phần của xu hướng kỹ thuật bullish dài hạn của nó,” Rob Sluymer, chiến lược gia kỹ thuật tại Fundstrat Global Advisors LLC cho biết. Mặc dù vậy, phạm vi đó “vẫn là một vùng kháng cự mà Bitcoin sẽ cần phải vượt lên trên để báo hiệu nhịp tăng giá tiếp theo lên mức kháng cự ở mức $13,800.”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ