Bitcoin: Món quà tồi tệ cho dịp Giáng sinh

Bitcoin: Món quà tồi tệ cho dịp Giáng sinh

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

16:10 28/12/2021

Nếu bạn đang làm việc trong thị trường tài chính, bạn bè và gia đình thỉnh thoảng sẽ hỏi bạn rằng liệu họ có nên “sắm” một ít tiền điện tử cho người thân của mình vào dịp Giáng sinh hay không. Tuy nhiên, đó là một ý tưởng tồi tệ trong những năm gần đây.

Như ta có thể thấy, Bitcoin có xu hướng giảm trong mùa lễ hội. Những người mua vào cuối ngày 23/12 ( trước đêm Giáng sinh), tới bây giờ sẽ lỗ 3%. Trên thực tế, chiến lược mua vào nắm giữ tới tháng Một trong 7 năm gần đây đều không tốt, với mức lỗ trung bình giai đoạn này là khoảng 0.2%.

Mặt khác, S&P 500 lại tăng 5 năm trong 7 năm đó, với mức tăng trung bình là 1.6%. Tuy nhiên, vàng mới là thứ đánh bại cả hai. Cả 7/7 năm, vàng đều tăng, với lợi nhuận trung bình 5.4%.

Những người ủng hộ tiền điện tử lúc này sẽ chỉ ra rằng, nếu những người thân của mình là HODLer, thì có lẽ họ sẽ có tỷ lệ sinh lời tốt hơn nhiều nếu đầu tư vào cái khác. Và, nếu mua Bitcoin vào năm 2014 và nắm giữ tới ngày nay, giá trị khoản nắm giữ này đã tăng tới 14,593%. Nhưng thật lòng, ai mà nhớ được Giáng sinh mình được tặng gì trong tháng Một, chứ chưa nói 7 năm?

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ