Bitcoin liệu có thể tạo đáy sau ngày đáo hạn hợp đồng quyền chọn?

Bitcoin liệu có thể tạo đáy sau ngày đáo hạn hợp đồng quyền chọn?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

15:49 27/01/2022

Sau khi hợp đồng quyền chọn đáo hạn vào ngày 21.1, thị trường tiền điện tử đã giảm mạnh. Việc các hợp đồng đáo hạn, liên quan đến khoản 600 triệu USD hợp đồng mở, dường như đã đè nặng lên thị trường, gây ra sự biến động với hầu hết các tài sản mã hóa.

GIÁ BITCOIN SẼ ĐI VỀ ĐÂU

Giá Bitcoin đã giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý tại $40,000, và hướng xuống vùng thấp gần $33,000. Lượng giao dịch Bitcoin đạt thanh khoản đáng kể tới 292 triệu USD. Bitcoin đã giảm hơn 50% từ mốc cao nhất mọi thời đại vào ngày 20.11, đánh dấu một trong những đợt điều chỉnh đáng kể nhất.

Việc hợp đồng quyền chọn đáo hạn vào ngày 21.1 mang lại lợi ích cho phe gấu khi giá Bitcoin đang ở dưới $40,000 - giá thực hiện quyền chọn cũng như mức giảm tối đa của Bitcoin khi hợp đồng quyền chọn đáo hạn.

Về lý thuyết, các nhà tạo lập sẽ cố gắng để duy trì hợp đồng mở trong phạm vi rủi ro cho phép, bằng cách bán khống hoặc mua vào các hợp đồng kỳ hạn. Và thường các nhà tạo lập sẽ thao túng giá giao ngay gần bằng với vùng giá thấp nhất trong hợp đồng.

Ước tính khoảng 2 tỷ USD hợp đồng quyền chọn Bitcoin sẽ đáo hạn vào ngày 28.1 tới, và lượng đầu cơ sẽ tiếp tục còn tăng lên với một thị trường đầy biến động gần đây. Theo trang web phân tích dữ liệu tiền điện tử Coinglass, các hợp đồng quyền chọn mở hiện đã có trị giá hơn 200,000 BTC.

Trong khi đang có ngày càng nhiều lượng mua vào hợp đồng mở, thanh khoản trong ngày đáo hạn cho thấy phần lớn tâm lý thị trường nghiêng về phía bearish.

Các nhà phân tích tiền điện tử kỳ vọng giá Bitcoin sẽ tạo đáy sau khi đáo hạn quyền chọn ngày 28 tháng 1, và cần chú ý rằng vùng giá tối đa hợp đồng có thể giảm là $42,000.

BTC

Quy mô các hợp đồng quyền chọn Bitcoin đã lên tới gần 2 tỷ USD vào tháng 12 năm 2018, sau đó là sự tụt dốc xuống mức thấp nhất là $3,160. Giá Bitcoin cũng tạo đáy vào ngày giao dịch đầu tiên sau khi đáo hạn vào tháng 3 năm 2020.

Giá Bitcoin có thể tăng lên vùng kháng cự trùng với ngưỡng cao nhất của hợp đồng tại $40,000 - $42,000, trước khi sụt giảm và tạo đáy lần nữa tại mốc $30,000, bởi dữ liệu quá khứ cho thấy BTC có thể tạo đáy vào ngày giao dịch đầu tiên sau khi đáo hạn hợp đồng quyền chọn.

Fxstreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ