Bitcoin lần đầu tiên giảm xuống dưới 29,000 USD sau hơn một tháng

Bitcoin lần đầu tiên giảm xuống dưới 29,000 USD sau hơn một tháng

08:57 25/07/2023

Bitcoin đã giảm xuống dưới ngưỡng 29,000 USD lần đầu tiên sau hơn một tháng do sự đòi hỏi quá lớn gần đây đối với các quỹ ETF và triển vọng pháp lý kém khả quan hơn mong đợi.

BTC chạm đáy 1 tháng
BTC chạm đáy 1 tháng

Tài sản kỹ thuật số lớn nhất đã giảm tới 4.2% xuống 28,865 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 21/6. Bitcoin đã tăng khoảng 75% trong năm nay. Hầu hết các token khác cũng giảm vào thứ Hai, với XRP giảm khoảng 7% sau đà tăng gần đây và Solana giảm 8%.

Spencer Hallarn, một nhà giao dịch phái sinh tại công ty đầu tư tiền điện tử GSR cho biết: “Sau một đợt phục hồi mạnh mẽ được thúc đẩy nhờ các quỹ ETF Bitcoin giao ngay, Bitcoin đã tăng lên khoảng 30,000 USD trong hơn một tháng khi thị trường chờ đợi thông tin về khả năng vô số hồ sơ sắp được thực hiện”.

XRP đã tăng gần gấp đôi sau khi một thẩm phán liên bang cho biết 2 tuần trước rằng mã token không phải là chứng khoán khi được cung cấp cho công chúng trên các sàn giao dịch.

“Sau phán quyết về XRP, sự phấn khởi về altcoin và việc được niêm yết trên các sàn giao dịch đã giúp đảo ngược hiệu ứng tập trung vốn vào các đồng tiền chính trong vài tháng qua, khiến động lượng suy yếu”, Hallarn nói.

Dogecoin là ngoại lệ trong số các token lớn, tăng tới 7.8% sau khi Elon Musk thay đổi logo của Twitter, thay thế con chim xanh đặc trưng bằng chữ X cách điệu.

Worldcoin, token của dự án tiền điện tử quét nhãn cầu do CEO OpenAI Sam Altman đồng sáng lập, đã phục hồi trong ngày giao dịch đầu tiên nhờ cơn sốt trí tuệ nhân tạo. Token đã tăng từ 1.7 lên tới 3.58 USD. Dự án này sử dụng một thiết bị nhỏ gọi là “quả cầu” để quét nhãn cầu của mọi người nhằm tạo ra một danh tính kỹ thuật số duy nhất. Danh tính đó, hay còn gọi là World ID, cấp cho người nắm giữ “bằng chứng xác minh là con người” theo cách nói của Worldcoin.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ