Bitcoin hướng đến chuỗi tăng dài nhất kể từ đại dịch khi các quỹ ETF thu hút dòng vốn "khổng lồ"

Bitcoin hướng đến chuỗi tăng dài nhất kể từ đại dịch khi các quỹ ETF thu hút dòng vốn "khổng lồ"

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

09:30 12/02/2024

Bitcoin đang trên đà lập kỷ lục tăng giá chưa từng thấy kể từ năm ngoái, được hỗ trợ bởi sự kiện ra mắt của các quỹ Bitcoin spot ETF của Hoa Kỳ.

Tính đến 9:50 sáng thứ Hai theo giờ Singapore, Bitcoin đã tăng khoảng 1% lên 48,436 USD, chuẩn bị cho đà tăng trong ngày thứ bảy liên tiếp, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 1/2023.

Theo dữ liệu của Bloomberg, 9 quỹ Bitcoin spot ETF mới đã bắt đầu giao dịch tại Mỹ vào ngày 11/1 và đã thu hút hơn 9 tỷ đô la từ nhà đầu tư. Hai trong số các quỹ này, bao gồm BlackRock và Fidelity Investments, được đánh giá là các quỹ ETF thành công nhất tính theo tài sản tích lũy được sau một tháng trên thị trường, theo báo cáo của Eric Balchunas và James Seyffart.

Caroline Bowler, Giám đốc điều hành của BTC Markets Pty, nhận thấy có nhiều dấu hiệu phản ánh "dòng tiền của các tổ chức đang ngày càng đổ vào loại tài sản này".

Grayscale Bitcoin Trust, quỹ nắm giữ Bitcoin lớn nhất thế giới với lịch sử hoạt động hơn 10 năm, đã chuyển đổi thành quỹ ETF cùng ngày quỹ Bitcoin spot ETF đi vào hoạt động. Dòng vốn rút khỏi Grayscale Trust đã giảm hơn 6 tỷ USD. 10 quỹ ETF mới đã thu hút gần 2.8 tỷ USD.

Sự "cường điệu" về các quỹ Bitcoin spot ETF đã hỗ trợ giá Bitcoin phục hồi vào năm ngoái, chạm mức gần 49,000 USD nhưng sau đó lại giảm gần 10,000 USD trong vài ngày do nhà đầu tư chốt lời và chờ đợi diễn biến của các quỹ ETF. Giá Bitcoin tiệm cận mức 50,000 USD, con số chưa từng thấy kể từ năm 2021. Sự kiện Bitcoin halving diễn ra 4 năm một lần vào tháng 4 cũng hỗ trợ tâm lý thị trường.

Theo Fundstrat Global Advisors, tâm lý tích cực đối với Bitcoin thường diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán ở châu Á.

Giá Bitcoin vẫn thấp hơn mức đỉnh kỷ lục năm 2021 khoảng 20,000 USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ