Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng do tâm lý ngại rủi ro

Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng do tâm lý ngại rủi ro

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:47 18/04/2022

Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng khi thị trường tiền mã hóa tiếp tục bị ảnh hưởng bởi tâm lý ngại rủi ro của các nhà đầu tư trong bối cảnh các thiếu vắng hoạt động mới trong các đồng tiền số.

Bitcoin tiếp tục giảm giá nhưng RSI chưa tiến vào vùng quá bán
Bitcoin tiếp tục giảm giá nhưng RSI chưa tiến vào vùng quá bán

Đồng tiền mã hóa lớn nhất đã giảm 4.2% xuống còn $38,580 vào thứ Hai. Ether lớn thứ hai giảm 4.7% xuống mức thấp nhất là $2,902. Giá trị của thị trường tiền điện mã hóa toàn cầu đã giảm khoảng 4% trong 24 giờ qua xuống còn 1.9 nghìn tỷ USD, theo định giá từ CoinGecko.

Theo John Roque, nhà phân tích kỹ thuật tại 22V Research, các biểu đồ kỹ thuật cho thấy bất chấp nhịp giảm gần đây của Bitcoin, nó “chưa đến gần vùng quá bán” và hỗ trợ ngắn hạn ở mức $35,000 USD có thể sẽ không được giữ vững. “Chúng tôi tiếp tục tin rằng BTC sẽ giảm về mức $30,000,” ông nói.

Bitcoin đã phải vật lộn cùng với các tài sản rủi ro trong những tháng gần đây. Nó chủ yếu được giao dịch trong phạm vi từ $35,000 đến $45,000 trong năm nay khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát tăng cao. Phân tích từ nhà cung cấp dữ liệu Glassnode cho thấy rằng mối quan tâm đến Bitcoin vẫn ảm đạm, với ít tăng trưởng về cơ sở người dùng và lượng nhu cầu mới cũng suy giảm.

Nhiều nhà đầu cơ giá lên Bitcoin vẫn không chịu khuất phục, với các dự đoán $100,000 và thậm chí cao hơn đang được bàn tán. “Với một biểu đồ trông như thế này thì đó là một tin xấu,” Roque nói.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ