Bitcoin giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng khi Phố Wall lo sợ trước mức thuế tối thiểu toàn cầu G-7

Bitcoin giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng khi Phố Wall lo sợ trước mức thuế tối thiểu toàn cầu G-7

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:06 08/06/2021

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương có thể dễ bị tổn thương sau màn trình diễn mờ nhạt tại Phố Wall, nơi các chỉ số chính giao dịch giảm nhẹ. Cổ phiếu vốn hóa nhỏ hoạt động tốt hơn và cổ phiếu công nghệ cũng tăng nhẹ, với Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones (DJIA) giảm 0.36%. VIX, thước đo nỗi sợ hãi không thay đổi trong khi DXY suy yếu.

Biểu đồ Bitcoin khung Daily
Biểu đồ Bitcoin khung Daily

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng nhẹ, nới rộng đà tăng từ thứ Sáu, khi nhóm 7 quốc gia công nghiệp phát triển (G-7) đồng ý áp mức thuế tối thiểu toàn cầu đối với các công ty. Mức 15% nhằm ngăn chặn xu hướng giảm thuế suất doanh nghiệp trên toàn cầu. Các cuộc đàm phán rộng hơn giữa hơn 100 quốc gia sẽ bắt đầu vào tháng tới. Một lập luận mạnh mẽ có thể được đưa ra về mức thuế tối thiểu toàn cầu thúc đẩy lạm phát bằng cách siết chặt lợi nhuận của doanh nghiệp, điều này có thể giải thích cho sự yếu kém của trái phiếu kho bạc.

Tuy nhiên, tâm lý thị trường có thể gặp phải một cơn gió ngược từ thị trường tiền điện tử suy yếu. Bitcoin đang nới rộng đà suy yếu gần đây, với BTC/USD giảm gần 5% trong 24 giờ qua. Gần đây, đồng tiền kỹ thuật số này đã bị cản trở bởi một loạt các luồng gió tiêu cực, với một dòng tweet từ Elon Musk vào cuối tuần trước gửi đến một làn sóng tâm lý tiêu cực khác đến những người đầu cơ BTC.

Phân tích kỹ thuật Bitcoin

Bitcoin đang ở gần mức hỗ trợ chính được xác định rõ bởi Fibo thoái lui 61.8% từ cuối tháng 5. Về mặt kỹ thuật, Bitcoin đang ở vị thế yếu, nằm dưới mức đường trung bình động 20, 50 và 200 ngày của nó. Hơn nữa, đường MA 50 ngày có thể sớm vượt xuống dưới đường MA 200 ngày, điều này sẽ mang đến tín hiệu bearish Death Cross và có khả năng kéo giá xuống thấp hơn. Mức tâm lý $30,000 sẽ là mục tiêu giảm giá trong ngắn hạn.

Tin tức rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đã thu giữ 63.7 Bitcoins từ nhóm hacker DarkSide chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công Colonial Pipeline cũng có thể kéo tâm lý thị trường tiền điện tử trùng xuống do các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ có khả năng theo dõi ví tiền điện tử.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ