Bitcoin ETF từ 3iQ và Coinshares bắt đầu đi vào hoạt động ở Canada

Bitcoin ETF từ 3iQ và Coinshares bắt đầu đi vào hoạt động ở Canada

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:52 20/04/2021

Các chứng chỉ quỹ bắt đầu được giao dịch khoảng 3 tuần sau khi người quản lý đầu tư nộp bản cáo bạch cuối cùng với các cơ quan quản lý của Canada.

Bitcoin ETF từ 3iQ và Coinshares bắt đầu đi vào hoạt động ở Canada
Bitcoin ETF từ 3iQ và Coinshares bắt đầu đi vào hoạt động ở Canada

Trong một thông báo từ 3iQ, giao dịch ETF Bitcoin của 3iQ Coinshares, đã bắt đầu trên Sở giao dịch chứng khoán Toronto hôm nay. Các chứng chỉ của quỹ đang được giao dịch bằng USD với mã “BTCQ.U” và CAD với mã “BTCQ.” Mức giá mở cửa ở 11.89 CAD cho BTCQ trước khi giảm xuống 11.51 CAD và phục hồi sau đó, trong khi các chứng chỉ ETF Bitcoin giao dịch bằn USD đã mở cửa ở mức $9.39 và kể từ đó đã tăng 0.4%.

Người quản lý quỹ đầu tư cho biết ETF nhằm mục đích cung cấp cho các nhà đầu tư một cách tiếp cận với Bitcoin (BTC) dựa trên sự chuyển động của giá trị đồng tiền mã hóa này tính bằng Dollar, và cơ hội gia tăng vốn dài hạn. Phí quản lý của Bitcoin ETF là 1%, nhưng 3iQ cho biết họ sẽ thu mọi chi phí khác vượt quá 0.25%.

Canada dường như đã đi đầu trong việc tung ra các ETF tiền mã hóa ở Bắc Mỹ trong khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, hoặc SEC, tỏ ra thận trọng trong việc phê duyệt các quỹ trong nước - mặc dù nhiều người đặt hy vọng vào việc Gary Gensler, một người ủng hộ tiền mã hóa, trở thành chủ tịch SEC gần đây. 3iQ đứng sau sự ra mắt của quỹ Bitcoin đầu tiên của Canada và đã đệ trình bản cáo bạch cuối cùng cho Bitcoin ETF vào đầu tháng này.

Bao gồm quỹ của 3iQ và Coinshare, các cơ quan quản lý ở Canada đã phê duyệt một số ETF tiền mã hóa. Tuần trước, họ đã bật đèn xanh cho các ETF Ether (ETH) từ Purpose Investments, Evolve Funds Group và CI Global Asset Management để bắt đầu giao dịch trên các sàn giao dịch địa phương. Cả Purpose và Evolve trước đây đều đã tung ra Bitcoin ETF, thu hút lần lượt khoảng 1.3 tỷ USD và 100 triệu USD tài sản quản lý.

Quỹ Bitcoin đầu tiên của Canada, được 3iQ ra mắt vào tháng 4 năm 2020, đã tăng lên hơn 1 tỷ USD. Cùng với nhau, Coinshares và 3iQ có tài sản 7 tỷ USD đang được quản lý.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ