Bitcoin bị vùi dập khi Thượng nghị sĩ Warren tiết lộ dự luật "phá hủy" tiền điện tử

Bitcoin bị vùi dập khi Thượng nghị sĩ Warren tiết lộ dự luật "phá hủy" tiền điện tử

Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

10:00 12/12/2023

Bitcoin đã bị ảnh hưởng nặng nề nặng trong ngày hôm nay sau khi gần 100 triệu USD vị thế long bị thanh lý đêm qua.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren đưa ra dự luật để giải quyết những lo ngại của bà xung quanh cáo buộc lạm dụng tiền mã hóa trong các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền, buôn ma túy, trốn tránh các lệnh trừng phạt, v.v.

Điều này đã khiến BTC quay về kiểm tra ngưỡng hỗ trợ tại $40,000.

Như Nik Hoffman viết tại BitcoinMagazine, dự luật, được hỗ trợ bởi liên minh trong Ủy ban Ngân hàng, đánh dấu 1 sự tăng cường giám sát và quản lý trong thị trường tiền mã hóa. Trích dẫn những rủi ro liên quan đến tiền điện tử, Thượng nghị sĩ Warren nhấn mạnh rằng tiền kỹ thuật số được sử dụng cho các hoạt động tội phạm và phải được giải quyết thông qua các khuôn khổ pháp lý nghiêm ngặt.

“Bộ Tài chính đang nói rõ rằng chúng tôi cần luật mới để ngăn chặn việc sử dụng tiền điện tử nhằm tạo điều kiện cho các nhóm khủng bố, các quốc gia bất hảo, trùm ma túy, băng nhóm ransomware và những kẻ lừa đảo rửa hàng tỷ USD tiền bị đánh cắp, trốn tránh các lệnh trừng phạt, tài trợ cho các chương trình vũ khí bất hợp pháp và kiếm lợi nhuận từ các cuộc tấn công mạng tàn khốc,” Warren nói. “Tôi rất vui khi có sự tham gia của năm thượng nghị sĩ mới, trong đó có ba thành viên của Ủy ban Ngân hàng. Dự luật của chúng tôi là đề xuất cứng rắn hằm ngăn chặn việc sử dụng bất hợp pháp tiền điện tử và cung cấp cho các nhà quản lý nhiều công cụ hơn.”

Dự luật của Thượng nghị sĩ Warren nhằm yêu cầu các báo cáo chặt chẽ hơn bằng cách mở rộng trách nhiệm của Đạo luật Bảo mật Ngân hàng (BSA), bao gồm các yêu cầu về xác minh KYC, các giao dịch liên quan đến ví chưa được lưu trữ, và hơn thế nữa. Tất cả đều nhằm nỗ lực khắc phục những lỗ hổng hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số nhằm mục đích tuân thủ tốt hơn.

Dự luật này được xác nhận bởi Viện Chính sách Ngân hàng, Hiệp hội Ngân hàng Massachusetts, Tổ chức Minh bạch Quốc tế Hoa Kỳ, Tổ chức Liêm chính Tài chính Toàn cầu, Hiệp hội Luật sư Quận Quốc gia, Cảnh sát trưởng Quận Major của Hoa Kỳ, Hiệp hội Cảnh sát trưởng Massachusetts, AARP, Trung tâm Luật Người tiêu dùng Quốc gia và Liên đoàn Người tiêu dùng Quốc gia.

Image

Dự luật được đưa ra vào thời điểm mức độ phổ biến và việc áp dụng Bitcoin đã tăng mạnh trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Vào tháng tới, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) sẽ phải đưa ra quyết định về việc có phê duyệt quỹ ETF Bitcoin đầu tiên của Hoa Kỳ hay không, nếu được chấp thuận, có thể thấy nhu cầu từ bán lẻ và tổ chức tăng mạnh đối với BTC.

Thứ Năm tuần trước, Thượng nghị sĩ Warren đã phát trực tiếp trên CNBC tuyên bố rằng Triều Tiên đang sử dụng Bitcoin và tiền điện tử để tài trợ cho gần một nửa chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 01/05: Chứng khoán châu Á sụt giảm khi trọng tâm chuyển sang cuộc họp chính sách của Fed

Chứng khoán châu Á sụt giảm sau khi lo ngại về lãi suất cao hơn trong thời gian dài tại Mỹ đã thúc đẩy làn sóng bán tháo trên Phố Wall, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào sáng sớm mai.
Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bờ Tây Thái Bình Dương rung chuyển bởi "cơn địa chấn" trên thị trường chứng khoán Nhật Bản

Thị trường chứng khoán Nhật Bản mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ và đồng loạt tăng điểm sau khi kết quả kinh doanh ấn tượng của các công ông lớn được công bố. Hitachi nổi lên là một trong những "ngôi sao sáng" trên sàn Topix với mức tăng vọt ấn tượng, góp phần đáng kể vào mức tăng cao nhất của chỉ số này trong hơn hai tháng qua.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ