Bình luận của các ngân hàng lớn sau khi FED thông báo gói QE mới

Bình luận của các ngân hàng lớn sau khi FED thông báo gói QE mới

22:55 23/03/2020

Cách đây vài giờ, Cục dự trữ liên bang Mỹ đã đưa ra một giải pháp táo bạo khi giới thiệu gói QE mua không giới hạn trái phiếu, nhằm hỗ trợ thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, dưới đây là bình luận của các ngân hàng lớn trước động thái này của Fed.

CIBC: Ngân hàng của Canada cho rằng với gói QE không giới hạn của Fed, các vị thế Long USD sắp tới có lẽ sẽ không còn được ưu tiên như 2 tuần qua nữa. Tuy nhiên về mặt vĩ mô, đây vẫn là giai đoạn khó khăn để đưa ra chiến lược giao dịch, và CIBC vẫn sẽ tiếp tục nắm giữ các vị thế phòng thủ (ưu tiên nắm giữ các đồng tiền trú ẩn như JPY, CHF và Short nhóm AUD, NZD, CAD)

Rabobank: Đồng quan điểm với CIBC, ngân hàng Rabobank của Hà Lan cho rằng gói QE không giới hạn sẽ làm đồng bạc xanh giảm, do căng thẳng về "funding" của Dollar Mỹ thời gian qua được xoa dịu. Ngoài ra Rabobank cũng thừa nhận rằng “triển vọng của Dollar Mỹ giờ đây phụ thuộc nhiều hơn vào tình trạng căng thẳng trong hệ thống tài chính. Thị trường tiền tệ càng hỗn loạn, nhà đầu tư càng ưu tiên tăng nắm giữ Dollar”

SocGen: Ngân hàng đầu tư của Pháp thừa nhận gói QE này chính xác là những gì thị trường đang mong chờ, và đưa ra góc nhìn sâu hơn: Quyết định này của Fed có thể sẽ giúp ích hơn rất nhiều, bởi những căng thẳng hiện nay chủ yếu phát sinh từ thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Fed cần phải ngăn chặn sự gia tăng chênh lệch trong trái phiếu doanh nghiệp và thế chấp, chính điều đó sẽ giúp ổn định hệ thống ngân hàng.

Citibank: Trưởng bộ phận phân tích ngoại hối toàn cầu của Citigroup, Ebrahim Rahbari, cho rằng biện pháp mà Fed sắp áp dụng sẽ là chìa khóa để cứu nền kinh tế Mỹ khỏi sụp đổ bởi một cuộc khủng hoảng. Tuyên bố này cũng đến sớm hơn và quyết liệt hơn mong đợi.

Nỗ lực nhằm hấp thụ rủi ro tín dụng của Fed có thể là nhân tố tiềm tăng giúp thay đổi cuộc chơi, cho dù quy mô của các biện pháp tín dụng sẽ cần phải tăng lên theo thời gian.

Hành động Fed củng cố kỳ vọng rằng các Ngân hàng trung ương khác cũng sẽ theo đó tăng cường các gói hỗ trợ; giúp hạ giá đồng Dollar Mỹ trong ngắn hạn và gần như sẽ hoãn lại những can thiệp lên thị trường ngoại hối nhằm hạn chế đà tăng của đồng bạc xanh.

Nomura: Ngân hàng từ Nhật Bản có nhận xét thận trọng hơn khi cho rằng nhu cầu về Dollar trên thị trường hiện nay vẫn đang rất lớn, và gói QE của Fed có thể vẫn gặp thách thức.

“Gói QE không giới hạn của Fed sẽ là cứu cánh nhất định cho đồng USD trong phiên hôm nay, nhưng không thay đổi các nhân tố cơ bản hiện nay của nhiều quốc gia đang phải chịu thâm hụt đáng kể, và thiếu USD”

Ngoài ra Nomura cũng đánh giá động thái của Fed “giúp giảm bớt căng thẳng, nhưng dường như không nằm ngoài kỳ vọng trước đó của thị trường rằng các ngân hàng trung ương sẽ phản ứng mạnh mẽ hơn”

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ