Binance tạm dừng dịch vụ chuyển USD bằng tài khoản ngân hàng

Binance tạm dừng dịch vụ chuyển USD bằng tài khoản ngân hàng

10:11 07/02/2023

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, cho biết họ tạm thời ngừng việc cho phép gửi và rút USD bằng tài khoản ngân hàng và sẽ sớm mở trở lại dịch vụ

Phát ngôn viên Binance cho biết việc dừng hoạt động này sẽ bắt đầu vào thứ Tư (8/2) và không có lý do cụ thể đã được đưa ra. Người đại diện cho biết việc chuyển khoản bằng các loại tiền pháp định khác, chẳng hạn như EUR, không bị ảnh hưởng.

“Điều đáng chú ý là chỉ 0.01% người dùng hàng tháng của chúng tôi chuyển khoản ngân hàng bằng USD, nhưng chúng tôi đang nỗ lực để khởi động lại dịch vụ càng sớm càng tốt,” người phát ngôn cho biết trong một tuyên bố qua email. Các phương thức mua và bán tiền điện tử khác trên Binance, chẳng hạn như qua thẻ tín dụng, Google Pay và Apple Pay, “vẫn không bị ảnh hưởng”.

Binance US, một sàn giao dịch riêng biệt được thiết kế cho người dùng Mỹ, không bị ảnh hưởng bởi động thái này.

Các công ty tiền điện tử đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các đối tác ngân hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc gửi tiền để mua và bán tài sản kỹ thuật số. Sau sự sụp đổ của FTX, các ngân hàng đã được cơ quan quản lý liên bang cảnh báo về những rủi ro khi kinh doanh với các công ty tiền điện tử.

Trong khi một số ngân hàng đang “dừng hỗ trợ cho các công ty tiền điện tử, các ngân hàng khác bắt đầu tham gia vào việc này,” Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao cho biết trên Twitter. “Một số thất bại đã được dự đoán từ các sự cố năm ngoái.”

Tháng trước, Binance cho biết đối tác ngân hàng Signature Bank sẽ chỉ xử lý các giao dịch có giá trị hơn 100,000 USD do họ muốn giảm vị thế liên quan đến thị trường tài sản kỹ thuật số. Ngân hàng này cho biết vào tháng 12 rằng họ dự định cắt giảm tới 10 tỷ USD tiền gửi từ các khách hàng tiền điện tử.

Người phát ngôn của Signature Bank cho biết hôm thứ Hai rằng ngân hàng không thể bình luận về các vấn đề liên quan đến khách hàng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ