Biên bản cuộc họp Fed khẳng định tiếp tục tăng lãi suất, chứng khoán Mỹ suy yếu

Biên bản cuộc họp Fed khẳng định tiếp tục tăng lãi suất, chứng khoán Mỹ suy yếu

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

08:33 06/07/2023

Hợp đồng tương lai các chỉ số chứng khoán Mỹ chưa đầu ngày hôm nay sau khi suy yếu trong phiên thứ Tư.

HĐTL Dow Jones giảm 27 điểm, tương đương 0.08%. HĐTL S&P 500 và Nasdaq-100 đi ngang.

Cổ phiếu JetBlue Airways giảm nhẹ sau giờ giao dịch chính sau khi công ty thông báo sẽ chấm dứt việc hợp tác tại vùng Đông Bắc Hoa Kỳ với American Airlines để tập trung vào Spirit Airlines. Cổ phiếu của American giảm nhẹ, trong khi Spirit tăng khoảng 2%.

Các chỉ số chính đều ghi nhận giảm nhẹ. Dow Jones giảm 129.83 điểm, tương đương 0.38%, trong khi S&P 500 giảm 0.2%. Cả hai chỉ số đều chấm dứt chuỗi ba phiên tăng liên tiếp. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0.18%.

Thị trường cũng đã đón nhận biên bản cuộc họp chính sách tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang, khi các thành viên quyết định tạm dừng việc tăng lãi suất. Biên bản cho thấy hầu hết các quan chức sẽ ủng hộ việc tăng lãi suất hơn trong tương lai. Thị trường hiện định giá gần 89% khả năng tăng lãi suất lên trong cuộc họp tháng này.

"Chủ tịch Fed Powell đã thể hiện rõ ông vững vàng với cam kết đạt được mục tiêu lạm phát 2%, vì vậy, việc tăng lãi suất vào cuối năm nay chỉ là vấn đề thời gian, không phải có hay không", theo Malcolm Ethridge, chuyên gia từ CIC Wealth. Ông dự báo Fed sẽ tăng lãi suất thêm hai lần trong năm nay, có thể trong quý ba.

Cuối tuần này, các báo cáo lao động sẽ trở thành tâm điểm, bao gồm báo cáo việc làm tư nhân ADP, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu và NFP. Ngoài ra, báo cáo ISM dịch vụ cũng sẽ được công bố hôm nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ