Biden nới rộng khoảng cách dẫn đầu trong cuộc đua tới Nhà Trắng - Liệu đã đủ?

Biden nới rộng khoảng cách dẫn đầu trong cuộc đua tới Nhà Trắng - Liệu đã đủ?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

14:34 14/10/2020

Thị trường chứng khoán và các tài sản rủi ro tỏ ra hồi hộp trước ngày Bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào 03/11 tới đây.

Bất chấp việc Joe Biden liên tục chiếm ưu thế vượt trội trong các cuộc khảo sát quy mô quốc gia và tiểu bang, thị trường vẫn tỏ ra lo sợ.

Trong những cuộc thăm dò mới nhất, ví dụ như TRS/Ipsos, 51% số cử tri tại Michigan ủng hộ Biden, còn 43% ủng hộ Trump. Cũng trong cuộc khảo sát này tại North Carolina, tỷ lệ ủng hộ Biden - Trump lần lượt là 48% và 47%.

Nhìn chung, các cuộc thăm dò của Opinium và Guardian US cho thấy trong tháng trước, những cử tri ở trạng thái trung lập đã có xu hướng quay sang ủng hộ Joe Biden.

"Đảng Dân Chủ có nhiều ảnh hưởng tới các cử tri của mình, khi tỷ lệ ủng hộ của ông Biden đã tăng từ 75% hồi tháng 9 lên 82% trong tháng này."

"Biden đã dẫn trước Trump tới 17 điểm trong các cuộc thăm dò, nghĩa là có tới 57% số cử tri sẽ bầu cho ông Biden, và 40% sẽ bầu cho Trump."

"Thị trường sẽ phản ứng tích cực với một chiến thắng của đảng Dân Chủ, nhưng sẽ phản ứng tích cực nhất khi đảng Cộng Hoà dành chiến thắng áp đảo. Thị trường sẽ phản ứng ít nhất nếu Joe Biden dành chiến thắng đảng Dân Chủ không thể chiếm ưu thế toàn diện tại Thượng Viện, hoặc khi Trump dành chiến thắng nhưng các đảng viên Dân Chủ vẫn kiểm soát Hạ Viện."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ