Báo cáo Thanh tra Xuất khẩu Nông sản hàng tuần: Giao hàng nông sản Mỹ giảm mạnh trong tuần trước

Báo cáo Thanh tra Xuất khẩu Nông sản hàng tuần: Giao hàng nông sản Mỹ giảm mạnh trong tuần trước

13:42 04/01/2022

Trong báo cáo Thanh tra xuất khẩu hàng tuần được phát hành từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) tính đến tuần kết thúc ngày 30/12 ghi nhận hàng lên tàu ngô, đậu tương và lúa mì đều thấp hơn so với tuần trước.

Báo cáo Thanh tra xuất khẩu nông sản Mỹ hàng tuần - Saigon Futures
Báo cáo Thanh tra xuất khẩu nông sản Mỹ hàng tuần - Saigon Futures

Trong báo cáo Thanh tra xuất khẩu hàng tuần được phát hành từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) tính đến tuần kết thúc ngày 30/12 ghi nhận hàng lên tàu ngô, đậu tương và lúa mì đều thấp hơn so với tuần trước. Tích lũy hàng lên tàu cả ba nông sản đều thấp hơn so với cùng kỳ năm trước.

Bảng: Tóm tắt các số liệu

Bảng số liệu tóm tắt báo cáo thanh tra xuất khẩu nông sản mỹ hàng tuần

Giao Hàng Ngô Trong Xu Hướng Giảm Mạnh

Dữ liệu hàng lên tàu ngô Mỹ niên vụ 2021/22 hàng tuần đạt 596.1 nghìn tấn, thấp hơn đến 38% so với tuần trước. Các số liệu chính thức nằm trong vùng dự đoán của thị trường từ 500 – 1,000 nghìn tấn. Tích lũy hàng lên tàu từ đầu niên vụ đạt 12.9 triệu tấn, thấp hơn đến 15% so với cùng kỳ năm trước. Hàng lên tàu từ đầu niên vụ vẫn trong một xu hướng giảm khá mạnh trong ngắn hạn, giao hàng cũng đang thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Mexico vẫn là điểm đến hàng đầu của ngô Mỹ, nhưng trong tuần vừa qua đã giảm đến 43% so với tuần trước, giao hàng ngô sang Nhật Bản cũng giảm 30% và giao hàng ngô sang Trung Quốc cũng giảm 52% so với tuần trước.

Bao cáo thanh tra xuất khẩu nông sản Mỹ hàng tuần - Saigon Futures

Giao Hàng Đậu Tương Từ Mỹ Sang Trung Quốc Giảm Nhẹ So Với Tuần Trước Đó

Dữ liệu hàng lên tàu đậu tương Mỹ vụ 2021/22 đạt 1.192 triệu tấn, thấp hơn so với tuần trước là 31%. Các số liệu chính thức thấp hơn so với dự báo từ thị trường trong khoảng từ 1.4 – 1.9 triệu tấn. Tích lũy hàng lên tàu từ đầu niên vụ đạt 30.3 triệu tấn, thấp hơn 23% so với cùng kỳ năm trước. Xu hướng giao hàng đang có sự sụt giảm, cùng kỳ năm trước xu hướng cũng có sự sụt giảm, như vậy đây là do tính mùa vụ của hoạt động giao hàng. Nhưng mức giao hàng đang thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc vẫn đang là điểm đến hàng đầu của đậu tương Mỹ trong tuần qua, tuy nhiên mức giao hàng sang Trung Quốc đang giảm nhẹ 0.2% so với tuần trước đó.

Báo cáo thanh tra xuất khẩu nông sản Mỹ hàng tuần - Saigon Futures

Giao Hàng Lúa Mì Mỹ Tiếp Tục Xu Hướng Giảm

Dữ liệu hàng lên tàu lúa mì Mỹ vụ 2021/22 đạt 142 nghìn tấn, giảm 51% so với tuần trước đó. Các số liệu lên tàu thấp hơn cả so với dự báo từ thị trường trong khoảng từ 200 – 450 nghìn tấn. Tích lũy hàng lên tàu từ đầu niên vụ đạt 12.1 triệu tấn, thấp hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. Xu hướng giao hàng lúa mì Mỹ nhìn chung vẫn đang thấp hơn so với cùng kỳ năm trước và đang có dấu hiệu phân kỳ với xu hướng cùng kỳ năm trước vào các tuần cuối của tháng 12. Mexico vẫn duy trì là điểm đến thường trực của lúa mì Mỹ trong tuần qua, tuy nhiên mức giao hàng đã giảm 20% so với tuần trước. Nigeria tiếp tục cho thấy lực mua đối với lúa mì Mỹ.

Báo cáo thanh tra xuất khẩu nông sản Mỹ hàng tuần - Saigon Futures


Bài phân tích được thực hiện bởi đội ngũ Phân tích CTCP Saigon Futures - TVKD xuất sắc của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam năm 2020. Mọi thắc mắc về thị trường và tư vấn đầu tư, Quý NĐT vui lòng liên hệ:

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ