Bảng lương phi nông nghiệp tháng 7: Tăng trưởng việc làm vượt dự kiến, tỷ lệ thất nghiệp giảm

Bảng lương phi nông nghiệp tháng 7: Tăng trưởng việc làm vượt dự kiến, tỷ lệ thất nghiệp giảm

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

21:50 06/08/2021

Trong tháng 7 qua, số lượng việc làm chứng kiến mức tăng mạnh nhất trong gần một năm và tỷ lệ thất nghiệp giảm nhanh hơn dự báo, cho thấy thị trường lao động đang đạt được tiến bộ lớn hơn để hướng tới sự phục hồi hoàn toàn.

Tăng trưởng thị trường lao động và tỷ lệ thất nghiệp
Tăng trưởng thị trường lao động và tỷ lệ thất nghiệp

Biên chế lao động tăng 943,000 trong tháng 7 sau khi tăng 938,000 vào tháng 6. Con số đã vượt ước tính trung bình của Bloomberg với 870,000. Tỷ lệ thất nghiệp giảm nửa điểm phần trăm xuống còn 5.4%.

Đồng USD và lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng mạnh khi các nhà giao dịch đặt cược vào việc thị trường lao động mạnh lên sẽ khiến các quan chức Fed cần thắt chặt chính sách sớm.

Jeffrey Rosenberg, giám đốc đầu tư cấp cao tại BlackRock, cho biết trên Bloomberg Television: “Đây là một báo cáo việc làm rất mạnh mẽ trên tất cả các chỉ số. Bạn sẽ phải căng mắt mới có thể soi ra được những sự thất vọng trong báo cáo lần này.”

Hoạt động kinh tế hồi sinh đã làm tăng nhu cầu lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn và giải trí kể từ đầu năm. Lượng người lao động hiện tại vẫn kém hơn 5.7 triệu người so với mức trước đại dịch, và việc số ca nhiễm COVID-19 xuất phát từ biến thể Delta tăng có nguy cơ ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng việc làm.

Số người được xếp vào nhóm thất nghiệp từ 27 tuần trở lên, đã giảm 560,000 trong tháng 7, mức giảm kỷ lục.

Các số liệu này đánh dấu một bước tiến lớn đối với mục tiêu của Fed là "tiến bộ đáng kể" hơn nữa trong việc phục hồi thị trường lao động. Các quan chức bao gồm Chủ tịch Jerome Powell và Lael Brainard vẫn chỉ ra rằng sự phục hồi của thị trường lao động cần thêm thời gian trước khi ngân hàng trung ương có thể bắt đầu giảm bớt việc mua tài sản. Ông Christopher Waller cho biết nếu thị trường lao động tiếp tục tăng trưởng trong 2 tháng tới, Fed hoàn toàn có thể thắt chặt.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ