Bảng Anh tăng nhẹ trở lại sau các dữ liệu vĩ mô quan trọng được công bố

Bảng Anh tăng nhẹ trở lại sau các dữ liệu vĩ mô quan trọng được công bố

Bùi Hải Đăng

Bùi Hải Đăng

Junior Analyst

21:09 18/01/2024

GBP/USD đã bắt đầu phục hồi trở lại sau dữ liệu lạm phát của Anh được công bố vào ngày hôm qua. Cùng với đó GBP/JPY đã tăng mạnh nhờ vào sự suy yếu của đồng Yên Nhật.

Lạm phát Anh đã vượt dự báo ở cả chỉ số toàn phần và lõi, điều này đã dẫn đến việc thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng về lãi suất của BoE. Tuy nhiên, không có nghĩa là lạm phát sẽ có xu hướng tăng cao, mà ngược lại còn có khả năng tiếp tục giảm nếu BoE có thể kiểm soát được lạm phát dịch vụ đang tăng nóng trong thời điểm hiện tại. Trong báo cáo CPI hôm qua, yếu tố đóng góp chính vào lạm phát của Anh đến từ sự tăng giá của thuốc lá, sau Tuyên bố về việc tăng thuế của Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh Jeremy Hunt.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Sáng nay, đồng GBP/USD đã tăng nhẹ lên mức 1.2736 và hiện đang giao dịch trong một mô hình kênh giá bắt đầu kể từ giữa tháng 12, với đường biên dưới nằm tại mức 1.2585 và đường biên trên tại 1.2794.

Tín hiệu "Golden Cross" xuất hiện trong thời gian gần đây cùng với đó là việc chỉ báo RSI vẫn đang duy trì ở mức cao báo hiệu đà tăng của cặp tiền có thể sẽ được duy trì trong thời gian tới. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối tuần không có quá nhiều tin tức được công bố do đó giá có thể sẽ duy trì ở mức hiện tại cho đến hết tuần.

Biểu đồ GBP/USD khung ngày

image3.png

Ngoài ra, lợi suất TPCP Anh kỳ hạn 2 năm (GILT) cũng đã tăng mạnh trở lại sau báo cáo về lạm lạm phát.

Lợi suất TPCP Anh kỳ hạn 2 năm

image2.png

Phân tích kỹ thuật GBP/JPY

GBP/JPY đã tiếp tục tăng mạnh trong thời gian gần đây, tuy nhiên giá đã bắt đầu có những đợt điều chỉnh ngắn hạn trong ngày hôm nay. Kháng cự hiện tại của cặp tiền nằm ở mức 188.80. Ngoài ra, đà tăng của cặp tiền còn đến từ việc đồng Yên Nhật phải chịu áp lực giảm giá trong thời gian gần khi mà lạm phát và tiền lương của Nhật Bản đang có dấu hiệu chậm lại, điều này sẽ cho phép BoJ có thêm thời gian trước khi đưa ra quyết định về sự thay đổi của chính sách tiền.

Biểu đồ GBP/JPY khung ngày

image3.png

DailyFX

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ