Bảng Anh giảm 0.2% về 1.3032

Bảng Anh giảm 0.2% về 1.3032

10:00 13/01/2020

Bảng Anh, BOE

Bảng Anh giảm 0.2% về 1.3032 sau thông tin thành viên BOE Gertjan Vileghe trả lời phỏng vấn Financial Times rằng ông muốn biểu quyết cho việc hạ lãi suất ngay tháng này nếu không có các dấu hiệu cải thiện của nền kinh tế sau cuộc bầu cử. Do đó, các số liệu chờ công bố trong tháng 1 sẽ tác động mạnh tới đồng Sterling.

Bloomberg cho biết các lệnh bán GBP trong phiên Sydney sớm nay được ghi nhận từ các quỹ đòn bẩy. Thanh khoản khá mỏng trong điều kiện thị trường Nhật Bản nghỉ lễ cũng làm trầm trọng thêm biến động tiêu cực giá.

Bình luận của Gertjan Vileghe tiếp nối chuỗi bình luận “Dovish” của thống đốc Carney và thành viên BOE Silvana Tenreyro cuối tuần trước. Triển vọng BOE cắt lãi suất 25 điểm cơ bản từ 0.75% về 0.5% trong cuộc họp tháng 5 đang ở mức 55.6% theo pricing của Bloomberg.

Về mặt kỹ thuật trên đồ thị ngày, GBP/USD đang di chuyển xuống band dưới của Bollinger, động lượng MACD giảm liên tục. Giá có thể xuyên mốc hỗ trợ 1.300 và quay lại test vùng đáy cũ 1.290 ngay trong tuần này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ