Bản tin Tài chính & Ngoại hối phiên London ngày 12/2/2021: Dollar phục hồi, Sterling trượt dốc!

Bản tin Tài chính & Ngoại hối phiên London ngày 12/2/2021: Dollar phục hồi, Sterling trượt dốc!

13:36 12/02/2021

Đồng đô la đã tạm ngưng đà trượt giá và phục hồi từ phiên New York hôm qua, hiện tiệm cận mức 90.50. Bảng Anh giảm giá trong sáng nay sau khi có tin tức về sự giãn cách xã hội trong khi đồng đô la Úc suy yếu khi có thông báo về một đợt phong toả ngắn ngày được công bố tại bang đông dân thứ hai của quốc gia này. Giao dịch ở châu Á bị đình trệ do nghỉ Tết Nguyên đán.

TIN TỨC CHỜ CÔNG BỐ HÔM NAY

  • Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen gặp Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell tại cuộc họp của các bộ trưởng tài chính G-7
  • Dữ liệu thương mại, GDP và sản xuất công nghiệp của Vương quốc Anh
  • Dữ liệu lạm phát Thụy Sĩ

BIẾN ĐỘNG THỊ TRƯỜNG

Các đồng tiền hàng hóa giảm so với đồng bạc xanh ở phiên châu Á, giúp chỉ số DXY tăng 0.1%. Aussie suy giảm do tin tức phong toả bang Victoria nhưng đà giảm được hạn chế bởi  lực mua liên quan đến quyền chọn dưới 0.7740. Đồng Bảng Anh có lúc giảm 0.2%. Đồng Yen suy yếu và Euro đi ngang so với USD. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng hơn 3 điểm cơ bản lên 1.16% sau khi giảm xuống mức thấp 1.11% trước đó.

TIN TỨC CHÍNH ĐÁNG CHÚ Ý

  • Các biện pháp ngăn cách xã hội sẽ vẫn được áp dụng cho đến ít nhất là mùa thu theo kế hoạch đang được các bộ trưởng xem xét, tờ Times of London đưa tin, trích lời một quan chức Whitehall giấu tên
  • Tổng thống Joe Biden thông báo rằng Hoa Kỳ đã hoàn tất các hợp đồng mua 100 triệu liều vắc-xin bổ sung từ Pfizer Inc. và Moderna Inc., đồng thời các công ty sẽ giao các đơn đặt hàng mới và hiện có nhanh hơn dự kiến.
  • Một hội đồng từ Bộ Y tế Nhật Bản có thể phê duyệt việc sử dụng vắc xin của Pfizer Inc. ngay sau đêm thứ Sáu.
  • Victoria, bang đông dân thứ hai của Úc, sẽ bắt đầu tạm phong toả 5 ngày để ngăn chặn sự bùng phát của chủng Covid-19 độc hại của Vương quốc Anh.

QUAN ĐIỂM TỔ CHỨC

  • SMBC Nikko Securities: Nếu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản quyết định đưa lãi suất âm sâu hơn trong tương lai và vẫn muốn duy trì một độ dốc nhất định trong đường cong lợi suất, thì BOJ sẽ cần phải giảm quy mô mua trái phiếu kỳ hạn 10 năm.
  • Đồng đô la Úc đối mặt với áp lực suy yếu trong nửa đầu năm do sự hỗ trợ hiện tại từ giá hàng hóa không bền vững, các chiến lược gia của ING viết trong một lưu ý khách hàng
  • Nomura Securities cho biết thời điểm đã đến lúc mua TPCP của Nhật trong bối cảnh kỳ vọng nới lỏng tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ